ข่าว

ไต้หวันปรับคนงานเวียดนามรวม 1  ล้านบาทกินเนื้อสุนัข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงงานชาวเวียดนามในไต้หวันกว่า 12 คน ถูกปรับรวมเป็นเงิน 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน ฐานกินเนื้อสุนัข 



ไต้หวัน นิวส์ รายงานว่า ศาลไต้หวันมีคำพิพากษาปลายเดือนธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ให้ ชายชาวเวียดนาม 4 คน ลูกจ้างของบริษัทบำบัดน้ำในเขตเฟิงหยวน เมืองไถ้จง ทางภาคกลางของไต้หวัน มีความผิดฐานฆ่าสุนัขสีดำตัวหนึ่งเมื่อ 25 ตุลาคม 2561 และปรุงเป็นอาหารแจกจ่ายในกลุ่มชายหญิงเวียดนาม 12 คน  

 

 


Giap Van Hong และ Nguyen Van Nang  จำเลย 2 ใน 4 คน อายุ 53 กับ 37 ปี ถูกตัดสินลงโทษปรับ 2 แสนดอลลาร์ไต้หวัน ( 2 แสนบาท )  และจำคุก 40 วันและ 30 วันตามลำดับ ฐานละเมิดกฎหมายป้องกันทารุณสัตว์  ส่วนอีกสองคนยังอยู่ระหว่างหลบหนี  


คำพิพากษาระบุว่าทั้งสี่จับสุนัขสีดำมาได้ตัวหนึ่งแล้วขังไว้ในหอพักคนงาน ก่อนจับเชือดทำเนื้อสุนัขตุ๋นในห้องครัวของโรงงาน ตำรวจและเจ้าหน้าที่คุ้มครองสัตว์รุดไปที่ห้องครัวได้รับแจ้งเหตุและจับกุมผู้กระผิดฐานฝ่าฝืนกฎหมายป้องกันสัตว์  พร้อมยึดเนื้อสุนัขดิบที่เหลือ  ศีรษะสุนัข  มีดทำครัว และเครื่องพ่นไฟเป็นของกลาง  

 

อ่านต่อ  จี้รัฐบาลอินโดนีเซียปิดตลาดเนื้อหมา-คลิปเผยยังฆ่าทารุณ 

 


Giap Van Hong และ Nguyen Van Nang  สารภาพตามข้อหา ส่วนอีก 12 คนที่กินเนื้อสุนัข ถูกสั่งปรับคนละ 5 หมื่นดอลลาร์ไต้หวัน   รวมสั่งปรับทั้งหมด 1 ล้านดอลลาร์ 

 


รายงานระบุว่า ชาวเวียดนามทั้ง 16 คนนี้ ต่างก็รับทราบจากนายหน้าจัดหาแรงงานแล้วว่าการฆ่าและกินเนื้อสุนัข เป็นเรื่องต้องห้าม 

 


กฎหมายป้องกันการทารุณสัตว์ไต้หวัน  ผ่านการแก้ไขปรับปรุงครั้งใหญ่กลางปี 2561 ระบุชัดเจนว่า ห้ามฆ่าและกินเนื้อแมวและสุนัข  

 

 อ่านต่อ เจ้าของสุดเศร้า น้องหมาหายไปตามหาแทบแย่ รู้อีกทีเพื่อนบ้านจับไปแถมชวนไปกินเนื้อ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ