ข่าว

บิ๊กตู่ กำชับเหล่าทัพกวดขันกำลังพลใหม่ เป็นกลางทางการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" กำชับกห.-เหล่าทัพกวดขันกำลังพลใหม่อยู่ในระเบียบธรรมเนียมทหาร เป็นกลางทางการเมือง อย่าตกเป็นเครื่องมือใคร พร้อมเน้นย้ำเกาะติดข่าวโซเชียลออนไลน์ ต้องเร่

 

 

          เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2562 ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหม ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เน้นย้ำเรื่องการปฏิบัติการข่าวสารเชิงรุกต่อสื่อออนไลน์ โดยให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพเพิ่มการติดตาม ตรวจสอบ ป้องกันและปฏิบัติการต่อการบิดเบือนข้อเท็จจริงในสื่อสังคมออนไลน์มากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดหรือสร้าง ความเสียหายต่อองค์กรและสังคมในวงกว้าง ทั้งนี้ขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนรับทราบทันที เพื่อไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของความขัดแย้ง พร้อมทั้งให้ติดตามและดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ปล่อยข้อมูลอย่างจริงจัง 

 

          พล.ท.คงชีพ กล่าวต่อไปว่า พร้อมกันนี้ยังกำชับเรื่อง การกวดขันวินัยกำลังพลให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ เข้มงวดกวดขันวินัยกำลังพลในสังกัดทุกระดับ โดยเฉพาะกำลังพลบรรจุใหม่ให้ปฏิบัติตนตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และแบบธรรมเนียมทหารได้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปลูกฝังและเสริมสร้างอุดมการณ์ทางทหาร และความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ รักษาความเป็นกลางทางการเมือง ไม่ตกเป็นเครื่องมือผู้ใด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ