ข่าว

ไทม์ไลน์ความโหดเหี้ยม นายสมคิด ฆาตกรต่อเนื่องที่ ตร.หมายหัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องฉายา "แจ็ค เดอะริปเปอร์เมืองไทย" ล่าสุดถูกปล่อยตัวออกมาแล้วก็เหตุซ้ำ ลงมือสังหาร นางรัศมี อายุ 51 ปี แม่บ้านโรงแรม

จากกรณี นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องฉายา "แจ็ค เดอะริปเปอร์เมืองไทย" ซึ่งถูกศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ในคดีฆ่าข่มขืนหลายศพ ได้รับโทษจำคุกนาน 14 ปีและพ้นโทษออกจากเรือนจำไปแล้วตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2562 ทว่าล่าสุด นายสมคิด ได้ก่อเหตุซ้ำเมื่อได้ลงมือสังหาร นางรัศมี อายุ 51 ปี แม่บ้านโรงแรมเสียชีวิตภายในบ้านพักของตนเอง ในหมู่บ้านใหม่ชัยมงคล หมู่ 19 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นรายที่ 6 ที่นายสมคิดได้จัดการฆ่า 

 

 

 

 

ไทม์ไลน์ความโหดเหี้ยม นายสมคิด ฆาตกรต่อเนื่องที่ ตร.หมายหัว

 

 

อ่านข่าว : กรมคุกรับผิด ลดโทษ ปล่อยฆาตกรต่อเนื่อง

 

 

โดยหากย้อนกลับไปในปี 2548 เจ้าของฉายา "แจ็ค เดอะริปเปอร์เมืองไทย" ได้ลงมือก่อเหตุครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2548 กับหญิงสาวรายหนึ่งอาชีพนักร้องคาเฟ่ ภายในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งย่านมุกดาหาร ก่อนเวลาผ่านไปนาน 5 เดือน

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2548  ก็มาโผล่ก่อเหตุยังภาคเหนือกับหญิงสาวรายที่ 2 อาชีพหมอนวดแผนโบราณซึ่งสภาพเหยื่อแต่ละคนนั้นทุกทารุณไม่ต่างกัน เจ้าหน้าที่เจอเหยื่อรายที่ 2 ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง ยิ่งเวลาเดินเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างแกะรอยจากพยานต่างยิ่งแน่ชัดว่าเหยื่อทั้ง 2 รายเป็นฝีมือของฆาตกรคนเดียวกัน

 

ผ่านมาเพียง 7 วันเหตุสะเทือนขวัญก็เกิดขึ้นอีกครั้งกับหญิงสาวผู้โชคร้ายเหยื่อรายที่ 3 วัย 38 ปีอาชีพนักร้องคาเฟ่ ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง โดยเหยื่อทั้ง 3 รายนี้มีอาชีพแฝงบริการทางเพศ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อจับคนร้ายให้ได้ก่อนที่เหยื่อรายที่ 4 จะตามมา

 

โดยเหยื่อรายที่ 4 เป็นอาชีพหมอนวด ซึ่งหญิงสาวผู้โชคร้ายถูกพบร่างเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2548 ภายในห้องโรงแรมในจังหวัดอุดรธานี และเหยื่อรายที่ 5 ก็โผล่ขึ้นมา หลังจากที่สังหารเหยื่อรายที่ 4 ในระยะเวลาห่างกันไม่ถึงสัปดาห์ ซึ่งเหยื่อรายที่ 5 อาชีพหมอนวดแผนโบราณนั้นถูกพบเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2548 ภายในห้องพักโรงแรมในจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนที่จะลงมืออีกครั้งกับสาวผู้ประกอบอาชีพหมอนวดอีกรายซึ่งถูกพามาโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ แต่เหยื่อเกิดรู้สึกแปลกๆกับพฤติกรรมของนายสมคิด จึงรอดมาได้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับกุมนายสมคิดได้หลังพลาดท่าให้เหยื่อรายที่ 6

 

 

ไทม์ไลน์ความโหดเหี้ยม นายสมคิด ฆาตกรต่อเนื่องที่ ตร.หมายหัว

 

จะเห็นว่า ทุกครั้งที่มีการลงมือกับเหยื่อแต่ละรายสภาพศพจะถูกกระทำอย่างโหดเหี้ยม หลังจากนั้นจึงปลดเอาทรัพย์สินไป โดยเหยื่อทั้ง 5 รายมีอาชีพเดียวกันคือ หมอนวดแฝงบริการทางเพศ หลายคนจึงเรียกนายสมคิดว่า "แจ็ค เดอะริปเปอร์เมืองไทย เพราะพฤติกกรรมการลงมือที่คล้ายกับ "แจ็ค เดอะริปเปอร์" ของประเทศอังกฤษ ลักษณะการเลือกเหยื่อทำอาชีพบริการทางเพศทั้ง 5 ศพนั่นเอง

 

นายสมคิด ถูกศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุกตลอดชีวิต เมื่อ 24 สิงหาคม 2555 จนเวลาต่อมาได้รับพระราชทานอภัยโทษ ได้รับอิสรภาพออกจากคุกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา แต่ด้วยความโหดเหี้ยมยังคงติดเป็นสันดานเดิมจึงทำให้เกิดเหยื่อรายที่ 6 ขึ้น ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์ได้ออกมาแถลงข่าวขอโทษในความผิดพลาด ที่ไม่กลั่นกรองข้อมูลของนักโทษให้ดีก่อนทำให้ปล่อยตัวนายสมคิดออกมาก่อเหตุกับเหยื่อรายที่ 6 อีกครั้ง 

 

 

สำหรับเบาะแสล่าสุดมีพลเมืองดีแจ้งว่านายสมคิดได้ปลอมตัวเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเร่งแกะรอยจากเบาะแสต่างๆ เพราะไม่ให้เกิดเหยื่อรายที่ 7 ตามมาได้

 

 

อ่านข่าว : ฉากสุดท้ายที่ห้อง 221  ของ สมคิด เดอะริปเปอร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ