ข่าว

ชทพ. ถกวางตัวบุคคลนั่งกมธ.แก้รธน. สัปดาห์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ" เผยสัปดาห์นี้ "ชทพ." ถกวางตัวบุคคลนั่งกมธ.แก้รธน.

 

 

          เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า อย่างที่ตนเคยพูดไว้หลายครั้งว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้มีข้อดีหลายอย่างไม่ต่างจากอีกหลายๆฉบับที่ยังมีประเด็นที่สามารถปรับปรุงได้ ถ้าหากถึงเวลามาพูดคุยกันเชื่อว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะมีข้อสังเกต และมีบางประเด็นที่เราเห็นว่าน่าจะต้องปรับปรุง แต่ทั้งนี้จะต้องมีการประชุมภายในพรรคก่อนว่าจะมีแนวทางอย่างไร 

 

         เมื่อถามว่า พรรคชาติไทยพัฒนาได้พิจารณาตัวบุคคลที่จะมาเป็นกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แล้วหรือยัง เพราะพรรคประชาธิปัตย์ก็มีมติเสนอชื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว นายวราวุธ กล่าวว่า ตรงนี้พรรคยังไม่มีการประชุม ขณะที่วันนี้จะเป็นการเปิดสมัยประชุมรัฐสภา สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 2 เป็นวันแรก เชื่อว่าภายในสัปดาห์นี้พรรคจะมีการหารือกัน จะส่งใครไปเป็นผู้แทนของพรรค 

 

          ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อเรียกร้องของพรรคอนาคตใหม่ ระบุกรรมาธิการที่จะมาพิจารณาศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ควรจะมีสัดส่วนของครม.เข้ามาเกี่ยวข้อง จะกลายเป็นว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของทุกภาคส่วนหรือไม่ นายวราวุธ ตอบว่า เป็นสิทธิ์ของพรรคอนาคตใหม่ที่จะแสดงความคิดเห็น แต่ในทางปฏิบัตินั้นต้องดูว่าไม่ว่าจะเป็นในส่วนของฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติ หรือแม้แต่ภาคเอกชนและประชาชนจะมีส่วนร่วมอย่างไร ซึ่งทั้งนี้ต้องไปดูในรายละเอียด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ