ข่าว

กล้วยประหลาดปลีดอกบัวเครือโผล่จากดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กล้วยมีปลีกลีบงามเป็นดอกบัวมีฐานเป็นเครือกล้วยเหนือดิน แม้แต่ผู้ใหญ่บ้านยังตะลึง ชาวบ้านแห่นับลูกตีเลขหวังโชคลาภ

ชาวสวนทุเรียนระยอง ฟันหน่อกล้วยทิ้ง แต่ต้องตกใจสุดขีด เมื่อเห็นปลีกล้วยโผล่พ้นดินไม่ถูกคมมีด พอเห็นจะๆ ถึงกับเข่าทรุดเพราะกลีบงามเป็นดอกบัวมีฐานเป็นเครือกล้วยเหนือดิน แม้แต่ผู้ใหญ่บ้านยังตะลึง ชาวบ้านแห่นับลูกตีเลขหวังโชคลาภ

 

กล้วยประหลาดปลีดอกบัวเครือโผล่จากดิน

 

วันที่ 14 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย เรื่องน่าแปลก จากนายสาโรจน์ สิงหเขตต์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลตะพง อำเภอเมือง จ.ระยอง ว่า พบเห็นกล้วยลักษณะแปลกผิดธรรมชาติอยู่ในหมู่บ้าน และได้พาไปที่บ้านของ นางสมศรี มหาเขต อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ที่ 2 ตำบลตะพง อำเภอเมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปลูกอยู่กลางสวนทุเรียน ที่ข้างบ้านมีกอกล้วย มีผ้าใบปิดล้อมรอบ เมื่อเปิดผ้าใบออก พบว่า ที่โคนต้นกล้วย มีหน่อกล้วยลักษณะประหลาดโผล่จากพื้นดินมีหัวปลีขนาดเล็กตั้งชูเหมือนดอกบัว ที่ฐานเป็นเครือกล้วยลูกดกสมบูรณ์ และถูกพันรอบไว้ด้วยผ้าสามสี

 

กล้วยประหลาดปลีดอกบัวเครือโผล่จากดิน

 

ด้านนายสาโรจน์ สิงหเขตต์ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมา ก็ไม่เคยเห็น กล้วยที่ออกมาเป็นแบบนี้ เหมือนดอกบัวโผล่มาจากดิน นับเป็นเรื่องแปลกประหลาดเคยเห็นแต่ออกมาจากยอด หรือกลางต้นก็เคยมี แต่แทงออกมาจากยอดหน่อแบบนี้ยังไม่เคยเห็น  ทั้งนี้ ก็ต้องใช้วิจารณญาณ เพราะเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล

 

กล้วยประหลาดปลีดอกบัวเครือโผล่จากดิน

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อข่าวกล้วยประหลาดแพร่กระจายออกไป ทั้งชาวบ้าน และคนขายล๊อตเตอรี่ก็ได้แวะเวียนมา ชาวบ้านกราบไหว้ขอโชคลาภ  มองหาเลขเด็ด ซึ่งเลข 529 และ 29 ขายดี จนไม่มีเหลือแล้ว.

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก สวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ