ข่าว

กำไลอีเอ็มต้องถอดไม่ออก แก้ไขไม่ได้ฉีกสัญญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมประพฤติ ไม่นิ่งเฉย บี้คู่สัญญาเปลี่ยนกำไลอีเอ็มภายใน 6-8 ชม. เงื่อนไขเดียวสวมข้อมือ-ข้อเท้า ต้องถอดไม่ออก พ้นกำหนด 15วัน หรือสิ้นเดือนส.ค.ทำไม่ได้ยกเลิกสัญญา

 

          เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 62 นายประสาร มหาลี้ตระกูล อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวว่า ภายหลังผลทดสอบพบว่ากำไลอีเอ็มสามารถถอดออกโดยไม่มีสัญญาณแจ้งเตือน ตนได้เรียกประชุมผู้บริหารกรมและคณะกรรมการตรวจการจ้างเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทีโออาร์และที่ประชุมมีมติว่า ข้อผิดพลาดที่ตรวจพบดังกล่าวผิดไปจากสัญญา และในวันที่ 15 ส.ค. กรมคุมประพฤติได้มีหนังสือแจ้งไปยังบริษัทเอกชนคู่สัญญาให้นำอุปกรณ์ที่เทียบเท่าหรือดีกว่าเข้ามาเปลี่ยน โดยในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลต้องแก้ไขภายใน 6 ชั่วโมง ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัดจะต้องแก้ไขภายใน 8 ชั่วโมง โดยสัญญาเช่าระบุว่าหากคู่สัญญาไม่สามารถนำอุปกรณ์มาเปลี่ยนจะถูกปรับเป็นรายวัน 500 บาทต่อวันต่อชุด

 

         อย่างไรก็ตาม หากครบกำหนด 15 วันแล้ว บริษัทเอกชนคู่สัญญาไม่สามารถแก้ไขให้เป็นไปตามทีโออาร์ ผู้เช่าสามารถบอกเลิกสัญญาได้ ซึ่งจะครบกำหนดประมาณสิ้นเดือนส.ค.นี้ ทั้งนี้ บริษัทคู่สัญญาต้องหาอุปกรณ์ใหม่มาเปลี่ยนและทำการทดสอบว่ากำไลอีเอ็มที่ได้รับการแก้ไขแม้จะสวมที่ข้อมือก็ต้องถอดไม่ได้ ไม่ใช่แก้ไขโดยการเปลี่ยนไปสวมที่ข้อเท้าแทน เนื่องจากในทีโออาร์กำหนดว่ากำไลอีเอ็มสามารถสวมที่ข้อมือหรือข้อเท้าอย่างหนึ่งอย่างใดก็ได้ แต่ต้องไม่สามารถถอดออกได้
 

          นายประสาร กล่าวอีกว่า ขณะนี้กรมคุมประพฤติยังไม่ได้รับรายงานสอบการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าพบข้อผิดพลาดในประเด็นใดบ้าง แต่ยืนยันว่าการกำหนดทีโออาร์และการเช่าใช้เป็นไปตามระเบียบทุกอย่าง มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาถึงขั้นตอนเทคนิคต่างๆ และเมื่อผลการทดสอบพบข้อผิดพลาดกรมคุมประพฤติจึงชะลอการจ่ายค่าเช่าไปพลางก่อน โดยยืนยันว่าตั้งแต่เริ่มต้นสัญญาเช่าใช้ในเดือนม.ค. จนถึงปัจจุบันยังไม่มีการจ่ายเงินค่าเช่าใช้ให้กับบริษัทคู่สัญญาเลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ