ข่าว

โปลิศเมืองอุบลฯโชว์ผลงาน รวบ 2 ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบลราชธานี - คมข่าวทั่วไทย

 

              เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2562 พ.ต.อ.อดิเทพ พิชาดุลย์ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี ร่วมกับ พ.ต.ท.ศิริพงษ์ สุดา รอง ผกก.สส.สภ.เมือง และ พ.ต.ท.ณัฐกร พลภักดี สว.สส.สภ.เมือง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมคนร้ายคดีลักทรัพย์ 2 คดี ผู้ต้องหา 2 คนโดยเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายเชิดชาย มาสุขา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ที่ 11 ต.โจดหนองแก อ.พล จ.ขอนแก่น มาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี แจ้งว่าได้รับมอบอำนาจจากบริษัทนครชัยแอร์ ให้ดำเนินคดีกับ นายศุภณัฐ คำมี หรือ เบลล์ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทนครชัยแอร์ ที่ขโมยยางรถทัวร์สภาพใหม่ จำนวน 2 ล้อไป

 

 

 

              ซึ่งได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้เมื่อเวลา 21.18 น.ของวันที่26 กรกฎาคม โดยนายศุภณัฐ เป็นพนักงานของบริษัทนครชัยแอร์อาศัยจังหวะระหว่างปฎิบัติหน้าที่เติมน้ำมัน ได้ใช้กุญแจผีเปิดห้องอะไหล่เข้าไปลักเอายางรถทัวร์สภาพใหม่ จำนวน 2 เส้น ราคาเส้นละ 17,000 บาทโดยกลิ้งลำเลียงไปไว้บนรถกระบะรถยนต์ยี่ห้อเชฟโลเลต แค็ป สีบรอนด์เงินหมายเลขทะเบียน บษ - 5171 อุบลราชธานีซึ่งได้นำรถไปจอดรอไว้ที่บริเวณลานจอดรถทัวร์ของบริษัทหลังเลิกงานก็ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวบรรทุกยางรถยนต์ 2  เส้นออกไป

 

 

โปลิศเมืองอุบลฯโชว์ผลงาน รวบ 2 ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์

 

 

              ต่อมานายไพฑูรย์ คำมี อายุ 47 ปี บิดาของนายศุภณัฐ คำมีได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อนำนายศุภณัฐ มามอบตัว พร้อมนำยางรถยนต์และรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนายศุภณัฐคำมี รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง ซึ่งหลังจากขโมยยางออกมาได้ก็นำไปซุกซ่อนไว้ที่บริเวณป่าข้างทางถนนสายอุบลฯ-ยโสธร เพื่อรอขายให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงแจ้งขอหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

โปลิศเมืองอุบลฯโชว์ผลงาน รวบ 2 ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์

 

 

 

              อีกคดี เมื่อเวลา 10.00 น.ในวันเดียวกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจพบ นายเฉลิมพล รมยาสัย อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/1 หมู่ที่ 15 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีเทา หมายเลขทะเบียน ขจล-871อุบลราชธานี ท่าทางมีพิรุธเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบพบว่าพึ่งขโมยรถจักรยานยนต์มาและยังพบตั๋วจำนำในตัวอีกหลายใบ

 

 

โปลิศเมืองอุบลฯโชว์ผลงาน รวบ 2 ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์

 

 

              ต่อมา พ.ต.ท.ณัฐกร พลภักดี สว.สส.สภ.เมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำตัวนายเฉลิมพลไปตรวจค้นที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ถ.บูรพาใน ต.ในเมือง พบเหรียญพระเครื่อง 175 องค์ ตะกรุด 20 ดอก พระผง 105 องค์ พระหล่อ 67 องค์แหวน 14 วงเลื่อยไฟฟ้า 1 เครื่อง

 

 

โปลิศเมืองอุบลฯโชว์ผลงาน รวบ 2 ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์

 

 

              ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เข้าไปขโมยพระเครื่องที่ร้านอาหารตามสั่ง แดงราดหน้า และขโมยโน๊ตบุ๊ค ที่ห้อง ฝ่ายปกครองโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช และขโมยเลื่อยไฟฟ้า จากร้านไม่มีชื่อบริเวณถนนอุบล-ตระการ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลฯ และเคยต้องคดีอาญาในข้อหาลักรถยนต์ถูกจำคุก 5 ปี พ้นโทษออกมาเมื่อปี 2558 หลังจากนั้นก็หารับจ้างทั่วไป ก่อนหน้าที่จะก่อเหตุตกงาน จึงได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

 

 

โปลิศเมืองอุบลฯโชว์ผลงาน รวบ 2 ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ