ข่าว

วอนตำรวจจับโจรชิงทรัพย์แม่ค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาสารคาม - คมข่าวทั่วไทย

 

              วันที่ 21 มิถุนายน 2562 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่บ้านหลังหนึ่ง ที่บ้านเลิงใต้ หมู่ 7 อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม พบกับนางปรวรรณ ศรีครซ้าย หรือยายสำ อายุ 59 ปี สภาพใบหน้ามีรอยฟกช้ำ โดยเฉพาะที่บริเวณดวงตาฝั่งขวา หลังถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20-25 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์ โดยใช้ไม้ฟาดเข้าที่หน้า ก่อนที่รถจะเสียหลักล้มลง โดยคนร้ายใช้มีดสปาต้าที่เตรียมมาตัดชุดผ้ากันเปื้อน ที่ใช้เก็บเงินและโทรศัพท์มือถือ หลบหนีไปได้ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

 

 

              นางปรวรรณ ศรีครซ้าย หรือยายสำ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเองพร้อมด้วยเพื่อนบ้านได้พากันไปขายผักที่ตลาดนัดในตัวอำเภอโกสุมพิสัย ขากลับเพื่อนของตนชื่อนางบังอร ขี่รถจักรยานตนเองขี่รถจักรยานยนต์พ่วงด้วยรถเข็น เพื่อส่องไฟให้ เนื่องจากค่ำแล้ว โดยขี่คู่กันไปช้าๆ ทิ้งระยะห่างไม่เกิน 5-10 เมตร เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าหมู่บ้านโนนขอนทอย ต.เลิงใต้ ซึ่งห่างจากหมู่บ้านของตนประมาณ 4 กิโลเมตร คนร้ายได้ขี่รถขึ้นมาประกบ  ก่อนใช้ไม้ฟาดเข้าที่ใบหน้าด้านขวา ทำให้รถเสียหลักตกลงไปข้างทาง ก่อนที่คนร้ายจะตามลงมาใช้มีดสปาต้าที่เตรียมมา ตัดชุดผ้ากันเปื้อนที่ตนเองใส่ไปขายของ ซึ่งภายในมีเงินอยู่ประมาณพันกว่าบาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ตอนนั้นกลัวมากไม่กล้าส่งเสียงร้อง เพราะคนร้ายมีมีด กลัวถูกฆ่า ได้แต่บอกคนร้ายว่า อย่าทำแม่ อยากได้อะไรก็เอาไปให้หมด แม่มีเงินอยู่ในกระเป๋าแค่นั้น จากนั้นคนร้ายก็ได้ขี่รถออกไป โดยไปแวะบอกเพื่อนบ้านที่ขี่จักรยานว่า ให้มาดูตนเองสิว่าตนเองเป็นอะไร หลังไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่หลังรถแม๊ดโฮที่จอดอยู่ในร้านซ่อม

              นางปรวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า คาดว่าจะคนร้ายจะดูลาดเลามานานแล้วก่อนจะลงมือก่อเหตุ ตนเองเป็นคนทำมาหากิน หาซื้อผัก ซื้ออาหารป่าจากเพื่อนบ้านไปขายต่อที่ตลาด พอมีเงินจ่ายค่าน้ำค่าไฟ เพื่อนบ้านจึงได้ตะโกนถามว่ายายสำเป็นอะไร ก่อนที่ตนจะเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง และเรียกให้คนที่ผ่านไปมาช่วยเหลือ เรียกรถพยาบาลให้พาตัวส่งโรงพยาบาล สภาพตอนนั้นมีเลือดออกจมูก ใบหน้าบวมช้ำ ซึ่งได้เอ็กซ์เรย์แล้วหมอว่าไม่เป็นอะไรมาก  จึงได้ให้ยากลับมากินที่บ้าน ตอนนี้สภาพโดยรวมยังมีรอยเขียวช้ำที่ตา และตึงที่ใบหน้าฝั่งขวา ซึ่งตนถือว่าโชคดีที่สวมหมวกกันน็อค ทำให้ได้รับบาดเจ็บเพียงแค่นี้ หากไม่สวมหมวกกันน็อค ตนคิดว่าอาจจะถึงแก่ชีวิตได้

 

 

วอนตำรวจจับโจรชิงทรัพย์แม่ค้า

 

 

              นางปรวรรณ กล่าวอีกว่า และไม่เคยคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับตนเอง ทำให้รู้สึกกลัว ไม่กล้าที่จะเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว ซึ่งเส้นทางจากบ้านไปตลาด ระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร เส้นทางดังกล่าวค่อนข้างมืดและเปลี่ยว เสาไฟฟ้าส่องสว่างก็มีเพียงแต่บริเวณหน้าหมู่บ้าน ไม่ได้มีตลอดเส้นทาง  อีกทั้งแต่ละหมู่บ้านตั้งอยู่ห่างกันเป็นกิโล ทำให้คนร้ายอาศัยจุดบอดตรงนี้ก่อเหตุได้ ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายได้เร็วๆ เพราะก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุการณ์ชิงทรัพย์ในลักษณะเดียวกัน แต่เกิดขึ้นกลางวันแสกๆ หากจับคนร้ายได้ ชาวบ้านก็จะได้สบายใจ ไม่กังวลในการใช้เส้นทางสัญจร และอยากให้ติดคุกนานๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องออกมาก่อเหตุซ้ำอีก

              ด้าน พ.ต.อ.ภูมี อีคะละ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโกสุมพิสัย เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแบ่งกำลังทำงาน ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากเป็นพื้นที่ติดกับ อ.กันทรวิชัย เพื่อแกะรอยคนร้าย แต่น่าเสียดายที่ผู้เสียหายไม่สามารถจดจำใบหน้าของคนร้ายได้ ทำให้ไม่สามารถสเก็ตต์ภาพคนร้ายได้ แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยจะเร่งตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ และติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ในระหว่างนี้อยากให้พี่น้องประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา ระมัดระวังสอดส่องดูแลซึ่งกันและกัน ไม่เดินทางคนเดียวในเวลากลางคืน เพื่อความปลอดภัย และจะได้เพิ่มวงรอบของการออกตรวจพื้นที่ตามสภาพอาชญากรรม เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนและเป็นป้องปรามคนร้ายที่อาจจะออกมาก่อเหตุซ้ำอีก

 

 

วอนตำรวจจับโจรชิงทรัพย์แม่ค้า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ