ข่าว

รวบหนุ่มเกาหลีใต้เอเย่นต์ค้ายา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มเกาหลีใต้เอเย่นต์ค้ายาไอซ์ - ยาเสียสาว รับตั้งใจยึดเป็นอาชีพ หลังอยู่ไทยเกินกำหนดตั้งแต่ปี 61

 

               วันที่ 15 มิถุนายน 2562  พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางรัก สั่งการให้ พ.ต.ท.สาธิต สอนชา รอง ผกก.สส.สน.บางรัก พ.ต.ท.พิระวัตร์ วงศ์ศิริเมธีกุล พ.ต.ต.อนุพงษ์ อรุณคีรีโรจน์ สว.สส.สน.บางรัก สั่งการให้ ร.ต.อ.พันธุ์พิศณ์ วัชรินทร์พร ร.ต.อ.วุฒิชัย อธิวรปัญญา รอง สว.สส.สน.บางรัก ร.ต.ต.ดิลกภัทร์ กังประโคน รอง สว.(สส.) สน.บางรัก ด.ต.ประเสริฐ พันสาง และ ด.ต.สุระสิทธิ์ คำล้นธนิสร์กุล ผบ.หมู่ (สส.) สน.บางรัก ร่วมกันจับกุมตัว นายลี มยุง ฮุน (MR. LEE MYUNG HOON) อายุ 35 ปี สัญชาติ เกาหลีใต้ พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 237.02 กรัม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสด 20,000 บาท คีตามีน 14.32 กรัม ยาอี 6 เม็ด ยาเม็ดคามากร้า (Kamagra) 6 กล่อง ยาจีวอเตอร์ (G-Water) 13 หลอด ยาป็อปเปอร์ (Popper) 89 หลอด ช้อนตวง จำนวน 1 อัน เครื่องชั่ง จำนวน 1 เครื่อง ถุงพลาสติกชนิดกดปิดดึงเปิดขนาดเล็ก สำหรับแบ่งยาเสพติดจำหน่าย 415 ถุง ขนาดใหญ่ 6 ถุง อุปกรณ์การเสพยาเสพติด จำนวน 1 ชุด จับกุมได้ที่บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องตรวจยึดของกลางที่ห้องพักคอนโดฯ แห่งหนึ่ง แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

 

 

 

               สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.บางรัก ได้รับแจ้งว่ามีชายชาวต่างชาติ สัญชาติเกาหลีใต้ รูปร่างสันทัด ผิวขาวเหลือง มีพฤติการณ์ยุ่งเกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติดอยู่บริเวณถนนสีลม และบริเวณใกล้เคียงเป็นประจำ โดยสายลับได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่าสามารถติดต่อซื้อยาไอซ์จากชายชาวต่างชาติสัญชาติเกาหลีใต้คนดังกล่าวได้ เมื่อทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นเพื่อร่วมกันวางแผนล่อซื้อ ต่อมาวันที่ 13 มิ.ย. เวลาประมาณ 16.45 น. นายลี มยุง ฮุน อายุ 35 ปี สัญชาติ เกาหลีใต้ มีลักษณะตำหนิรูปพรรณตรงตามที่สายลับได้แจ้งไว้ เดินเข้ามาบริเวณใต้หอพักแห่งหนึ่ง แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร จากนั้นสายลับและนายลี มยุง ฮุน ได้ยื่นส่งมอบสิ่งของให้แก่กัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าไปแสดงตัวให้ผู้ถูกจับทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

               จากการสอบสวนนายลี มยุง ฮุน ให้การรับว่ายาไอซ์หนักประมาณ 101.77 กรัม ใส่ถุงพลาสติกที่มีการซื้อขายเป็นของตนเองจริง โดยขายยาไอซ์ดังกล่าวในราคา 10,000 บาท ตั้งใจยึดทำเป็นอาชีพและอาศัยอยู่ภายในประเทศไทยมาเป็นปีแล้ว อยู่เกินกว่ากำหนดตั้งแต่เดือน ก.ย. 61 แต่ยังไม่เคยมีประวัติถูกจับกุมมาก่อนแต่อย่างใด ส่วนผลการตรวจหาเมทแอมเฟตามีนนั้นพบว่าเป็นบวก มีสารเสพติดอยู่ภายในร่างกาย นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์การเสพยาเสพติด และยาเสพติดให้โทษถูกซุกซ่อนไว้ภายในห้องพักคอนโดฯ แห่งหนึ่ง แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร อีกเป็นจำนวนมาก นายลี มยุง ฮุน จึงได้พาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการเข้าตรวจค้นห้องพักดังกล่าว พบของกลางในคดีเพิ่มเติมเป็นยาไอซ์หนักประมาณ 135.25 กรัม คีตามีน 14.32 กรัม ยาอี 6 เม็ด ยาปลุกเซ็กส์ หรือยาเม็ดคามากร้า (Kamagra) 6 กล่อง และยาเสียสาว หรือยาจีวอเตอร์ (G-Water) 13 หลอด และยาป็อปเปอร์ (Popper) 89 หลอด

 

 

 

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย , เป็นบุคคลต่างด้าว (เกาหลีใต้) เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาอี) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.บางรัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

รวบหนุ่มเกาหลีใต้เอเย่นต์ค้ายา

 

 

 

รวบหนุ่มเกาหลีใต้เอเย่นต์ค้ายา

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ