ข่าว

เฉลิมชัย เบรคนักวิ่งลั่น 9 ขึ้น10 ต้องทดสอบครบถ้วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  เฉลิมชัย เบรคพวกนักวิ่ง ระดับ 9 ขึ้น10 ลั่นต้องผ่านเกณฑ์ทดสอบครบถ้วน วิสัยทัศน์ เยี่ยม คิดถึงเกษตรกรเป็นหลัก ระบุมาตรการแก้ราคายาง แฮปปี้ทุกฝ่าย

 

 

3 กันยายน 2562 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าวันอังคาร ที่ 4 ก.ย.ยังไม่มีการเสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงเกษตรฯเข้าที่ประชุมครม.  

 

ซึ่งยังมีตำแหน่งบริหารระดับสูงเกษียณ เช่น อธิบดีกรมหม่อนไหม เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร(สศก.)และตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง ว่างลง 7 ตำแหน่ง โดยคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน(อกพ.)กระทรวง จะวางเรื่องหลักเกณฑ์ในการเข้าสู่ตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง จากระดับ 9 ไป 10

 

โดยสัปดาห์นี้อกพ.จะนัดประชุมกำหนดหลักเกณฑ์ การทดสอบ แสดงวิสัยทัศน์ และผลงานเป็นที่ประจักษ์ ในการขึ้นระดับ9ไประดับ10 จะเสร็จสิ้นทุกตำแหน่งเสนอครม.ภายในเดือนนี้ ยืนยันทำครบถูกต้อง หารือกับรัฐมนตรีช่วยทั้ง3คน ซึ่งทุกท่านตั้งใจมาทำงานเพื่อยกระดับความเป็นอยู่เกษตรกรมีชีวิตที่ดีขึ้น และทำงานกันหนักเพราะปัญหาเกษตรมีมาก แต่ละเรื่องผูกมาทั้งหมด จะต้องช่วยกันแก้ปัญหาเรื้อรังให้สำเร็จใช้การตลาดนำการผลิต

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีโยกย้ายฟ้าผ่าอีกหรือไม่ มีกระแสข่าววิ่งเต้นขอขึ้นตำแหน่งกันมาก นายเฉลิมชัย กล่าวว่าไม่มีใครมาวิ่งเต้นกับตน และฟ้าจะผ่าได้ ต้องมีฝนตกก่อน ตนมาทำงานไม่ได้บอกว่าใครถูกใครผิด ขอให้ทุกคนช่วยกันทำงาน พร้อมพูดคุยรับฟังข้าราชการทุกคน และให้โอกาสทำงาน ซึ่งได้ให้หลักการวิธีการทำงานมีนโยบายชัดเจน ต้องทำงานเชิงรุก เมื่อทุกคนรับนโยบายไปแล้ว ข้าราชการต้องปรับตัว คิดถึงเกษตรกรเป็นหลัก

 

นายเฉลิมชัย กล่าวว่ามาตรการแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ โดยเกษตรกรสวนยางทุกรายเข้าโครงการประกันรายได้ ทั้งถือบัตรสีเขียว(มีเอกสารสิทธิ) และบัตรสีชมพู(ไม่มีเอกสารสิทธิ) ได้ขึ้นทะเบียนกับการยางแห่งประเทศไทย (กยท.)ไว้แล้ว กว่า1.4ล้านราย พื้นที่ปลูก17ล้านไร่ รวมถึงคนกรีดยาง 2.9แสนราย  

 

“ขณะนี้มาตรการประกันรายได้เกษตรกรสวนยาง ได้ข้อสรุปลงตัวแล้ว 80-90% ซึ่งยืนยันว่าวันที่1ต.ค. นี้เกษตรกรได้ประโยชน์จากโครงการแน่นอน การช่วยเหลือครั้งนี้ฝนตกทั่วฟ้า ผมต้องประสานทุกภาคส่วน ทั้งรัฐบาล กระทรวงต่างๆซึ่งต้องทำไปพร้อมกับมาตรการรักษาเสถียรภาพราคายาง หน่วยงานรัฐดึงยางจากระบบออกไปใช้ให้ได้8แสน-1ล้านตันด้วย ขออย่าเพิ่งเร่งรัด ทุกอย่างมีความรอบครอบโปร่งใส ผมมาเป็นรัฐมนตรีเกษตร 30กว่าวัน ย้ำว่าเมื่อทำออกมาแล้ว จะแฮปปี้ทุกฝ่าย” นายเฉลิมชัย กล่าว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"เฉลิมชัย ศรีอ่อน"นั่งเลขาฯพรรคปชป.คนใหม่
-ปชป.ต้องเป็นหนึ่งเดียว เดินหน้าเรียกศรัทธาประชาชน
-รมว.เกษตรฯ สั่งกรมชลฯ เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่เกษตร
-"เฉลิมชัย"ลุยอีสานแก้แล้งทุ่งกุลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ