ข่าว

'เพื่อไทย' ปัดดีลพปชร. ย้ำครั้งที่ 501 จับมือก้าวไกล 'จัดตั้งรัฐบาล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เพื่อไทย' ปัดดีลลับพลังประชารัฐ 'นพ.ชลน่าน' ย้ำครั้งที่ 501 จับมือก้าวไกล 'จัดตั้งรัฐบาล' ดัน 'พิธา' นั่งนายกฯคนที่ 30 ส่วน 'ว่าที่นายกฯ' ยันพรรคร่วมหนักแน่นไม่หวั่นไหว

หลังจาก 8 พรรคการเมืองเซ็น MOU จัดตั้งรัฐบาล เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2566 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงการวิเคราะห์ทางการเมือง จะมีการยุบพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เพื่อให้ สส.มารวมกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลนั้น ว่า เราทำงานด้วยกันมา 4 ปี และเริ่มทำงานมาด้วยกัน 1 สัปดาห์นั้น มีความหนักแน่น ไม่ว่าจะมีข่าวลือ มีการพูดอะไรต่างๆ ที่ทำให้ดูสั่นคลอนและทำให้หวั่นไหว

 

"แต่ทุกพรรคที่อยู่ตรงนี้ในฐานะที่ผมเป็นผู้นำ ทุกพรรคทำงานด้วยความเคารพซึ่งกันและกัน ให้เกียรติกัน เพราะฉะนั้นในส่วนของตนไม่มีความกังวลแต่อย่างใด"พิธา กล่าว

 

นพ.ชลน่าน ปัดเพื่อไทยมีดีลลับพปชร.

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า จากการวิเคราะห์ว่าจะการยุบพรรคพลังประชารัฐแล้วรวมพรรคเพื่อไทย แล้วเพื่อไทยจะจัดตั้งรัฐบาลนั้น เรื่องนี้เพื่อไทยไม่เคยรับรู้รับทราบเลย และขอปฏิสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ แม้เหตุการณ์ยุบพรรคจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่จริง ความเป็นไปได้ที่พรรคเพื่อไทยจะรวมกับพรรคพลังประชารัฐหลังจากเขายุบพรรคนั้น มันเป็นไปไม่ได้ 

 

8 พรรคร่วมรัฐบาลเซ็น MOU จัดตั้งรัฐบาล

“และที่สำคัญที่สุดที่บอกว่าเพื่อไทยจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลนั้น ยืนยันครั้งที่ 501 ว่าเรายังยึดมั่นตามเจตนารมณ์ที่เราประกาศที่จะสนับสนุนนายพิธาเป็นนายกฯคนที่ 30 และร่วมมือกับก้าวไกลจัดตั้งรับบาลให้ได้”นพ.ชลน่านกล่าว

 

เมื่อถามอีกว่ามีกระแสข่าวดีลับที่ฮ่องกง จะสร้างความหวาดระแวงต่อพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ข่าวลือดีลลับอะไรต่างๆ เป็นสิ่งที่ทุกคนเล่าลือได้ แต่ยืนยันตรงนี้ เวทีนี้อย่างชัดแจ้งว่าพรรคเพื่อไทยยังยึดมั่นในเจตนารมณ์ของพี่น้องประชาชน และยืนยันว่าเพื่อไทยยังจับมือไปกับก้าวไกลไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็แล้วแต่

 

'เพื่อไทย' ปัดดีลพปชร. ย้ำครั้งที่ 501 จับมือก้าวไกล 'จัดตั้งรัฐบาล'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐอาจจะยุบพรรค และสส.พปชร.จะย้ายมาพรรคเพื่อไทย และจะทำให้พรรคเพื่อไทยมีจำนวน สส.มากเป็นอันดับหนึ่งสามารถจัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคก้าวไกลได้ แต่ทั้งหมดเป็นเพียงข่าวลือจากการวิเคราะห์ข่าวของสื่อสำนักหนึ่งเท่านั้น แต่เรื่องนี้ทำให้แกนนำพรรคพลังประชารัฐหลายคนไม่พอใจและเรียกร้องให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ