ข่าว

เส้นทาง 'ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์' พลังด้อม คูมธี ฝ่าดงส้ม มาเป็น แดงเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องเส้นทางการเมือง 'ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์' ใช้ พลังด้อม 'คูมธี' ฝ่าพลังด้อมส้ม มาเป็น สส. แดงหนึ่งเดียว 3 สมัย

ว่าที่ สส.หญิง หน้าใหม่ ไฟแรง จาก พรรคก้าวไกล ตบเท้า เข้าวิน ในศึกเลือกตั้ง 2566 กันอย่างคับคั่ง แต่มี สส.หญิง หนึ่งเดียวของพรรคเพื่อไทย ที่ถือเป็นแดงเดียว ที่สามารถฝ่าดงส้ม รักษาที่นั่ง สส. ในเขตเลือกตั้งที่ 20 ลาดกระบัง (ยกเว้นแขวงลำปลาทิว) กทม. ไว้ได้เป็นสมัยที่ 3 ห่างจากผู้สมัครพรรคก้าวไกล แบบเฉียดฉิว 4 คะแนน เท่านั้น

 

 

 

“ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์” หรือ อิ่ม คือผู้หญิงคนนั้น หาก กกต. รับรองแล้ว เธอจะเป็น สส.สมัยที่ 3 ของพรรคเพื่อไทย ที่ผ่ากำแพงส้ม รักษาฐานที่มั่นได้สำเร็จ “อิ่ม ธีรรัตน์” เป็นใคร กับเส้นทางชีวิตทางการเมืองของเธอ คมชัดลึก สรุปมาให้แล้ว

 

อิ่ม ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์

1. ”ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์” มีชื่อเล่นว่า อิ่ม เกิดเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2522 ปัจจุบันอายุ 44 ปี เป็นบุตรของนายวิบูล สำเร็จวาณิชย์ อดีต สก.เขตลาดกระบัง (ปี 2518) และนักธุรกิจผู้กว้างขวางในเขตลาดกระบัง มีพี่น้อง 8 คน เป็นคน กทม. โดยกำเนิด

 

 

2. เธอจบการศึกษาชั้นมัธยม จากโรงเรียนพรตพิทยพยัต, ระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, ปริญญาโท University of Wollongong, Master of International Business และปริญญาเอกจาก Central Queensland University, Professional Doctorate สาขา Education (Transdisciplinary Studies) ประเทศออสเตรเลีย

 

 

3. ก่อนเข้าสู่วงการการเมือง เธอเคยทำงานอยู่แผนกพัฒนาบุคลากร ฝ่ายยุทธศาสตร์การจัดการเรียนรู้แก่ผู้บริหารระดับสูง ธนาคารกสิกรไทย

 

 

4. จากนั้น เธอลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.เป็นครั้งแรกในปี 2554 สังกัดพรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 20 (เขตลาดกระบัง) อันเป็นฐานเสียงของครอบครัว และในปี 2562 เธอก็ยังรักษาที่นั่งไว้ได้

 

อิ่ม ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์

5. ”อิ่ม ธีรรัตน์” ถือเป็น สส. ที่มีติ่ง หรือ แฟนด้อม มากที่สุดคนหนึ่ง จะเห็นได้จาก วันไหนที่เธอเข้าพรรค หรือ มีกำหนดการลงพื้นที่ จะมีน้องๆ มารอตั้งแต่เช้าตรู่ อยู่ยาวกันจนถึงค่ำ เพื่อพบปะให้กำลังใจเธอ รวมทั้งวัดจากแฮชแท็ก #สสอิ่ม ใน TikTok ที่มียอดเข้าชมมากกว่า 557 ล้านครั้ง (ตัวเลข ณ วันที่ 27 ม.ค. 2565) เคียงคู่กับ #สสน้ำ ที่มียอดเข้าชม 556.8 ล้านครั้ง

 

อิ่ม ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ กับ แฟนด้อม

 

6. จากกระแสความนิยมของทั้งสองคน “น้ำ จิราพร สินธุไพร” และ “อิ่ม ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์” รวมทั้งความคล้ายกัน และ โมเมนต์ของทั้งคู่เวลาอยู่เคียงข้างกัน จนกลายเป็น “คู่จิ้น” การเมือง ซึ่งเหล่าแฟนด้อมทั้งหลาย เรียกว่า “คูมธีคูมจิ”

 

ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์-จิราพร สินธุไพร

 

7. วันที่ 21 ก.ค. 2565 เธอเป็นหนึ่งในผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงการบริหารราชการแผ่นดิน และปัญหาการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน

 

 

8. ในการเลือกตั้ง 2566 “อิ่ม ธีรรัตน์” ลงสมัคร และชนะการเลือกตั้ง โดยได้รับคะแนนเสียง 34,749 คะแนน ชนะ ชุมพล หลักคำ จากพรรคก้าวไกล 4 คะแนน จึงเป็นผู้ได้รับเลือกตั้งเป็น สส. เพียงคนเดียวจากพรรคเพื่อไทย ใน กทม.

 

ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์

9. บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน “ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์” ที่ยื่นต่อสำนักงาน ป.ป.ช. เมื่อปี 2554 มีทรัพย์สิน 10,003,138.32 บาท รวมหนี้สิน 859,375 บาท

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก : Dr.Theerarat (Aim) Samrejvanich 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ