ข่าว

‘ยิ่งลักษณ์’ โพต์เจ็บ ผลเลือกตั้ง สะท้อนปชช.ไม่ทนเผด็จการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์ในวันครบรอบ 9 ปีรัฐประหาร ชี้ ผลเลือกตั้ง 14 พ.ค. 66 สะท้อนว่า ประชาชนไม่ทนกับกลุ่มเผด็จการ ได้อำนาจมามิชอบ

22 พ.ค. 2566 เป็นวันครบรอบ 9 ปี การทำรัฐประหาร โดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้นเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2557 และต่อจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าคสช. ต่อด้วยการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ในการบริหารประเทศนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

ทว่าการครบรอบ 9 ปีรัฐประหาร เกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อ 14 พ.ค. 2566 ที่ผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการมีพรรคก้าวไกลชนะมาเป็นอันดับ 1 และพรรคเพื่อไทยเป็นอันดับ 2 

1 คนที่ส่งเสียงบอกกับสังคมเสมอว่าเจ้าตัวได้รับผลกระทบจากการรัฐประหารครั้งนั้นคือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกดำเนินคดีจำนำข้าวมูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท 

 

โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ในวันครบรอบรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 ว่า  วันนี้เป็นวันครบรอบ9ปีของการ #รัฐประหาร ที่ความรู้สึกของดิฉันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศที่ถูกรุกไล่อย่างหนักจากฝ่ายเผด็จการ 

‘ยิ่งลักษณ์’ โพต์เจ็บ ผลเลือกตั้ง สะท้อนปชช.ไม่ทนเผด็จการ

‘ยิ่งลักษณ์’ โพต์เจ็บ ผลเลือกตั้ง สะท้อนปชช.ไม่ทนเผด็จการ

 

วันนี้ผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นเครื่องสะท้อนแล้วว่าประชาชนไม่ทนกับกลุ่มคนที่ได้อำนาจมาโดยมิชอบอีกต่อไปแล้ว

 

ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยตกอยู่ภายในวังวนกับเงาของเผด็จการ การถูกไล่ล่า ความสิ้นหวังของพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาสังคม ปัญหาปากท้อง มีความยากลำบากในการทำมาหากิน ประเทศขับเคลื่อนไปอย่างไร้วิสัยทัศน์ ไร้ความเข้าใจในการบริหารเพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจให้เจริญก้าวหน้า

 

นี่คือผลพวงของการทำรัฐประหาร แย่งอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จากวันนี้เป็นต้นไป ดิฉันหวังว่าเราจะไม่เห็นการทำรัฐประหารอีกแล้ว

 

สุดท้ายนี้ดิฉันขอเอาใจช่วยให้เราได้รัฐบาลที่เป็น #ประชาธิปไตย เพื่อประชาชนและอำลารัฐประหารให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทยเสียที
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ