ข่าว

รวบแล้ว 'แก๊งจีน' ส่งนกต่อ อุ้มรีดเงิน สาวจีน เพื่อนร่วมชาติ 3.3 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนีไม่รอด สืบนครบาล ตามรวบ 'แก๊งจีน' วางแผนใช้ นางนกต่อ 'อุ้มรีดเงิน' นักศึกษาสาวจีน เพื่อนร่วมชาติ 3.3 ล้านบาท

ตำรวจ สามารถตามจับกุมตัว ผู้ต้องหาชาวจีน 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน หลังก่อเหตุ อุ้มรีดเงิน นักศึกษาปริญญาโทสาวชาวจีน หน้าร้านอาหารย่านเอกมัย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุได้ไปพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนหนีไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จนนำไปสู่การจับกุม

 

 

จากการตรวจสอบ พบว่า แก๊งจีน ทั้ง 3 คน ได้แบ่งหน้าที่กัน โดยมีผู้ชายทำหน้าที่ขับรถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ โดยให้ผู้ก่อเหตุหญิงอีกราย ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียหาย ทำหน้าที่เป็นนกต่อ นัดมากินข้าวที่ร้านอาหาร ย่านคลองตัน ก่อนที่จะพาเดินมาที่ลานจอดรถ ใกล้รถตู้ที่เช่ามาแล้ว ก่อนที่คนร้าย ซึ่งเป็นชายอีก 1 คน เปิดประตูรถ บีบคอ กระชากผู้เสียหาย แล้วใช้อาวุธมีดข่มขู่ขึ้นรถ บังคับให้โอนเงินทั้งหมดรวม รวมเป็นจำนวนเงิน 3,229,195 บาท

ตำรวจตรวจสอบรถตู้ แก๊งรีดเงิน สาวจีน

ภายหลังเกิดเหตุ สาวจีนวัย 32 ปี ได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สน.ทองหล่อ โดยระบุว่า หลังไปรับประทานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านเอกมัย ได้ถูกคนร้าย อุ้มรีดเงิน หลังญาติโอนเงินให้คนร้ายแล้ว จึงถูกปล่อยตัวออกมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วางแผนแกะรอย ไล่กล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีคนร้าย ก่อนนำไปสู่การจับกุมตัวได้ในที่สุด

สาวจีนแจ้งความ ถูกแก๊งจีน รีดเงิน

สำหรับเหตุการณ์อุกอาจดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มีนาคม เวลาประมาณ 20.00 น. ผู้เสียหายได้ไปร้านอาหารแห่งหนึ่งย่าน ถ.เอกมัย กับเพื่อนสาวชาวจีน ที่เป็นเพื่อนรู้จักกันมาได้ประมาณปีกว่า หลังจากรับประทานอาหารเสร็จเวลาประมาณ 21.53 น. ผู้เสียหายพร้อมเพื่อนกำลังเดินออกจากร้าน

ภาพวงจรปิด แก๊งจีน อุ้มรีดเงิน สาวจีน

ระหว่างเดินผ่านรถตู้อัลพาร์ต สีดำ ปรากฎว่าชายที่อยู่ในรถ ได้ตรงเข้ามาบีบคอ พร้อมกับดึงตัวขึ้นไปบนรถทันที โดยเพื่อนสาวได้ถูกบังคับให้ขึ้นรถไปด้วย ระหว่างที่อยู่บนรถถูก ปิดตา มัดมือ ปิดปาก

 

จากนั้น กลุ่มคนร้ายได้ขับรถตู้ออกจากร้านดังกล่าวทันที โดยไม่รู้จุดหมายปลายทาง ระหว่างที่อยู่บนรถ กลุ่มคนร้ายได้มีการข่มขู่ ทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย พร้อมกับบังคับให้ผู้เสียหายโอนคริปโตสกุล USDT จำนวน 200,000 USDT แต่ทางผู้เสียหายได้ตกลงโอนคริปโตให้ 8,000 กว่า USDT และโอนเงินสดให้ประมาณ 250,000 หยวน ซึ่งเงินสดดังกล่าวเป็นเงินของญาติชาวจีน

วงจรปิด แก๊งรีดเงิน อุ้มสาวจีน

ต่อมาเช้าวันที่ 17 มีนาคม คนร้ายได้ให้ผู้เสียหายติดต่อกับแฟนหนุ่ม เพื่อให้โอนเงินให้กลุ่มคนร้าย โดยทางแฟนหนุ่ม ได้โอนเงินคริปโตอีก 50,000 USDT เข้ามายังแอปพลิเคชัน imtoken ซึ่งเป็นบัญชีของผู้เสียหาย เมื่อเงินเข้าบัญชีแล้ว กลุ่มคนร้ายได้นำโทรศัพท์มือถือไปดำเนินการโอนเงินต่อ โดยไม่ทราบว่าบัญชีปลายทางเป็นบัญชีใด

ตำรวจตรวจรถตู้ แก๊งจีนรีดเงิน

จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ลบแอป imtoken ของผู้เสียหายไป พร้อมกับลบรูป และข้อความแชทในแอป Wechat ทั้งหมด ที่มีการสนทนาระหว่างผู้เสียหายกับญาติ ก่อนที่จะพาผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งบริเวณลานหน้าบ้านแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี โดยบริเวณดังกล่าว ตรวจสอบแล้วไม่มีกล้องวงจรปิด ทันทีที่ผู้เสียหายเดินทางกลับที่พักคอนโดฯย่านอโศก ได้เข้าแจ้งความให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และพบว่า เพื่อนสาวของเธอ เป็นนกต่อให้กับกลุ่มคนร้าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ