ข่าว

เปิดปมคลุ้มคลั่ง 'สารวัตรกานต์' เพื่อนบ้าน ยัน ไม่ใช่คนมีพิษมีภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถเพื่อนบ้าน 'สารวัตรกานต์' ตำรวจคลั่ง โดนลูกหลง กระสุนเจาะกระจกข้าง เข้าใจในสถานการณ์ ยืนยัน ผู้ก่อเหตุเป็นคนดี ไม่มีพิษมีภัยกับใคร

จากเหตุการณ์ "สารวัตรคลั่ง" ยิงปืนขึ้นฟ้า ในหมู่บ้านมั่นคง 2 ซอยจีระมะกร เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุคือ พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสวงบุญ หรือ "สารวัตรกานต์" โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามควบคุมสถานการณ์นานกว่า 27 ชม. จนสามารถควบคุมตัวได้ เมื่อเวลา 12.30 น.ของวันนี้ (15 มีนาคม 2566) ตำรวจได้เข้าเคลียร์พื้นที่ในเวลาต่อมา พร้อมทั้งทยอยนำชาวบ้าน ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ กลับเข้าบ้านเรือนตามปกติ 

 

เหตุการณ์การปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ก่อเหตุ ส่งผลให้มีรถยนต์โตโยต้า โซลูน่า สีบรอนเงิน ของชาวบ้าน ได้รับลูกหลงจากกระสุนปืนได้รับความเสียหาย กระสุนทะลุกระจกมองข้างด้านคนขับ

เจ้าของรถคือนาย พิพัฒน์ โพธิ์คุ้ม 25 ปี ชาวบ้านใกล้เคียงบ้าของ "สารวัตรกานต์" เปิดเผยว่า รถของเขาจอดอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ใกล้เคียงกับบ้านของ "สารวัตรกานต์" ผู้ก่อเหตุ โดยจอดติดกับที่เก็บขยะของหมู่บ้าน ตอนเกิดเหตุ ไม่สามารถกลับเข้าไปนำรถออกมาได้ ทำได้แค่เพียงกลับเข้ามาเก็บของใช้ออกไปเท่านั้น

 

จนกระทั่งเมื่อเหตุการณ์สงบ จึงได้กลับเข้าไปดูรถ พบว่า รถถูกกระสุนปืน 1 จุด บริเวณกระจกมองข้าง ด้านขวา ซึ่งรถยนต์คันนี้ไม่มีประกัน เนื่องจากเป็นรถเก่า ตอนแรกมีรถตู้จอดขวางอยู่หน้ารถของตนเอง จึงไม่คิดว่ารถจะได้รับความเสียหาย แต่ก็ไม่ได้ตกใจที่เห็นรถเสียหาย เนื่องจากเข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นกระบวนการการทำงานของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเขาเองก็เป็นข้าราชการ

รถยนต์ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์สยบสารวัตรคลั่ง

 

ส่วน "สารวัตรกานต์" ผู้ก่อเหตุ นายพิพัฒน์ เปิดเผยว่า ส่วนตัวพบเจอกันบ่อย ยืนยันว่า เป็นคนดี ไม่มีพิษมีภัยกับใคร เจอกันก็ทักทายกันเป็นปกติ ไม่เคยมีปัญหากับคนในหมู่บ้าน ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุทราบมาจากเพื่อนบ้านใกล้เคียงว่า สารวัตรกานต์เก็บตัวไม่ออกจากบ้านเป็นอาทิตย์แล้ว ซึ่งก่อนหน้าจะมีการเก็บตัว สารวัตรกานต์ก็ใช้ชีวิตปกติ ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่เคยสังเกตเห็นความผิดปกติ หรืออาการไม่ปกติมาก่อน จนมาเกิดเหตุดังกล่าว 

รถยนต์ชาวบ้านถูกลูกหลงจากกระสุนปืนได้รับความเสียหาย

ส่วนเรื่องปัญหาขยะที่มีกระแสข่าวว่าเป็นอีกปัจจัยให้ "สารวัตรกานต์"เกิดความเครียด จนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ตนเองมองว่า จุดที่ทิ้งขยะของหมู่บ้านอยู่ใกล้บ้านพักผู้อยู่อาศัยมาก ตนเองก็ได้รับผลกระทบ มีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข

ที่เก็บขยะในหมู่บ้านมั่นคง2

ด้านนางสาวเตย (สงวนนามสกุล) เล่าให้ทีมข่าวคมชัดลึกฟังว่า ปัญหาที่ทิ้งขยะเป็นปัญหาที่ตนเองได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน โดยการหน้านี้ตอนซื้อบ้านบริเวณดังกล่าว เป็นสนามเด็กเล่น ที่พักผ่อน แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทางหมู่บ้านเปลี่ยนเป็นที่เก็บขยะ ส่งกลิ่นเหม็นรบกวน ถ้าฝนตกน้ำขยะไหล มีกลิ่นเหม็นไปทั่ว ควรจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการปัญหานี้

ที่เก็บขยะในชุมชนหมู่บ้านมั่นคง2

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ