ข่าว

"พิพัฒน์"ชี้ ตำรวจจับปรับ"สูบบุหรี่ไฟฟ้า"ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิพัฒน์"ชี้ ตำรวจจับปรับ"สูบบุหรี่ไฟฟ้า"ไม่ได้ ขณะที่ดราม่าบริการสาวฮ่องกงเสมือนแขกVIP ทำโดยพลการ พร้อมยอมรับควบคุมขาย"บัตรไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด" เกินราคาไม่ได้

สัปดาห์ที่ผ่านมามีกระแสดราม่าประเทศหลายเรื่อง ทั้ง ตำรวจท่องเที่ยวให้บริการท่องเที่ยวชาวฮ่องกงระดับแขก VIP และ ตำรวจสน.ห้วยขวาง เรียกรับเงินจากดาราสาวชาวไต้หวัน

 

 

วันนี้ 31 ม.ค. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า 

ประเด็นดาราสาวไต้หวันครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศไทย ดังนั้นใครที่พก นำเข้ามาในประเทศไทยถือว่าผิดกฎหมายไทย แต่การเจอนักท่องเที่ยวสูงเจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับปรับได้ต้องนำส่งศาลอย่างเดียว

ประเด็นนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่เพียง 2 คนที่ไปกระทำโดยพลการ ไม่ได้ขออนุญาต จากกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 

 

ซึ่งการจะให้บริการกับนักท่องเที่ยวสามารถทำได้ แต่ต้อง 4-5 กลุ่ม เช่น แขกของรัฐบาล บุคคลสำคัญที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย ผู้นำรัฐบาลที่เข้ามาเป็นส่วนตัว ราชวงศ์ของประเทศต่างๆ หรือนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกลุ่มใหญ่ หรือกลุ่มรถเล็ก มาในลักษณะการแรลลี่ 

 

หากต้องการอำนวยความสะดวกหรือดูแลเรื่องความปลอดภัย สามารถแจ้งมาที่กระทรวงการท่องเที่ยว หรือกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้

ส่วนที่มีการขาย "บัตรไทยแลนด์ พริวิเลจ การ์ด" เกินราคานั้น นายพิพัฒน์ ยอมรับ เป็นเรื่องการตลาด ไม่สามารถควบคุมได้ เพราะเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในต่างประเทศ ซึ่งบัตรนี้จะมี 7-8 บัตร มีวงเงินที่จะสามารถจองที่นั่งพิเศษและมีเจ้าหน้าที่เข้าไปรับ แล้วนำเข้าช่องทางพิเศษ รวมถึงให้การบริการในการส่งถึงหน้าประตูทางออก หรือส่งถึงหน้าประตูแต่หากอยากให้มีรถรับส่งก็จะคิดค่าบริการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ 

 

ทั้งนี้ การขายเกินราคา ทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯ และบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ การ์ด จำกัด ไม่สามารถรับผิดชอบได้ ซึ่งประเทศไทยมีการมอบบัตรพิเศษให้กับบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ รวมถึงทำประโยชน์ให้ประเทศไทย อาทิ กรณีหมี่เซียะ นักแสดงชื่อดัง มาโปรโมทการท่องเที่ยว หลังเกิดเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวชาวจีน 

 

ส่วนที่มีการโฆษณาเกินจริงว่า มีโปรโมชั่นเสริมสามารถทำบัตรประชาชนได้นั้น ได้ประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบ หากเกิดขึ้นจริง จะให้ตำรวจเข้าไปสืบสวนสอบสวนบริษัททัวร์ว่ากระทำเกินจริงหรือไม่ ซึ่งหลักเกณฑ์ของบัตรไม่มีการโฆษณาเกินจริง เพราะมีอัตราค่าใช้บริการที่แน่นอนและมีราคาที่สูง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ