ข่าว

ว่าที่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ เป็นบุตรชาย'ประธานรัฐสภา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุรบถ หลีกภัย' จ่อดำรงตำแหน่งส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนครบวาระสภาเดือนมีนาคมนี้

 

สุรบถ หลีกภัย หรือ ปลื้ม บุตรชายของชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ จะได้เป็นผู้เเทนฯสมัยเเรก ในช่วงท้ายของสภาฯชุดปัจจุบันซึ่งจะครบวาระ 4 ปี ในเดือนมี.ค. 2566 นี้เนื่องจาก อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจาก การเป็นส.ส.ในช่วงบ่าย ต่อจาก ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส. ต่อประธานสภาฯ ไปก่อนหน้า

 

หนังสือลาออกจากส.ส. ของอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ

 

อิสระ ถือเป็นคณะทำงานใกล้ชิดของชวน หลีกภัย ที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานต่างๆของประธานสภาฯ โดยตลอด รวมทั้งได้รับแต่งตั้งเป็น เลขานุการประธานรัฐสภา ก่อนหน้าจะมาดำรงตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป.

 

อิสระ ยอมรับว่าได้ยื่นใบลาออกแล้วจริง เป็นการลาออกจากส.ส. แต่ยัง เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่ได้ปรึกษานายชวน  เพราะเชื่อว่าปรึกษาก็คงไม่ยอมให้ลาออก แต่เห็นว่าในช่วงสุดท้ายของงานสภา คณะทำงานหลายคนจะต้องลงพื้นที่ รวมถึงนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร จึงได้ตัดสินใจลาออก เพื่อเปิดทางให้กับผู้สมัครลำดับต่อไป แต่ยังคงทำงานอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ย้ายไปอยู่พรรคอื่น และในการเลือกตั้งสมัยหน้าหากผู้บริหารพรรคยังให้โอกาสก็พร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อต่อไป.

 

 

สำหรับสุรบถ หรือ ปลื้ม อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับที่ 33 ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นอดีตรองโฆษกกระทรวงวัฒนธรรมเคยเป็นพิธีกรวีอาร์โซ และยังเคยเป็นที่ปรึกษารมว.ศึกษาธิการด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ