ข่าว

ฟิตจัด"บิ๊กป้อม"เปิดผลงานทั้งปี65 ลงพื้นที่แก้ปัญหาด้วยตัวเอง ที่ไหนบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"เผยผลงานประจำปี2565 ลงพื้นที่ด้วยตัวเองครบ 12 เดือน เพื่อรับฟังและแก้ปัญหาให้ประชาชน อาทิ น้ำท่วม ภัยแล้ง ยืนยันปีหน้าสานต่อนโยบาย

เปิดผลงานตลอดปี 2565 กับเจ้าของวลีเด็ด ใจบันดาลแรง! พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้มีความกินดีอยู่ดี ผ่านการขับเคลื่อนการต่อยอด 3 พันธกิจหลักของพรรคได้แก่ 
1.สวัสดิการประชารัฐ : ขจัดความเหลื่อมล้ำ
2.เศรษฐกิจประชารัฐ : สร้างความสามารถและโอกาสที่เท่าเทียม  
3.สังคมประชารัฐ : สงบสุข เข้มแข็ง แบ่งปัน

เดือนมกราคม ได้เร่งขับเคลื่อนแผนบริหารจัดการน้ำภาคกลางลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรมีน้ำอุปโภคบริโภคใช้ โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ศึกษา และสำรวจพื้นที่ในการพัฒนาโครงการพัฒนาแหล่งน้ำให้เพียงพอโดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการ เพื่อให้สอดรับกับความต้องการใช้ในแต่ลพื้นที่
  
เดือนกุมภาพันธ์ เร่งรัดแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ เพื่อให้ไทยก้าวขึ้นสู่เทียร์ 2 สร้างความเชื่อมั่นให้กับนานาประเทศ  แสดงเจตนารมย์ ต่อต้านการค้ามนุษย์ทางเพศ และการใช้แรงงานเด็ก โดยบูรณาหน่วยงานเร่งยกระดับมาตรฐานกฎหมายเข้าสู่เกณฑ์สากล
   
เดือนมีนาคม วางแผนพัฒนาโครงการแก้ปัญหาภัยแล้ง-อุทกภัยลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำยั่งยืน  
   
เดือนเมษายน บรรลุเป้าหมายจัดหาแหล่งน้ำเพิ่ม 2.6 หมื่นแห่ง ใน 2 ปี เพิ่มความมั่นคงด้านน้ำให้ประชาชน  เดือนพฤษภาคม ผลักดันโครงสร้างพื้นฐานระบบราง - ดิจิตัล  ลดภาระ เพิ่มรายได้ กระจายความเจริญ ตามยุทธศาสตร์ พปชร.
  

เดือนมิถุนายน แก้ปัญหาเศรษฐกิจให้กับชาวหาดใหญ่ ฟื้นฟูการท่องเที่ยว พลิกฟื้นเศรษฐกิจภาคใต้  ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 
  
เดือนกรกฎาคม เร่งแผนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ พร้อมมอบหมายหน่วยงาน ช่วยเหลือประชาชนรับมือฤดูมรสุม ในพื้นที่ 9 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ มุกดาหาร จันทบุรี และระนอง
   
เดือนสิงหาคม ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่จ.สระบุรี และใกล้เคียง  เพื่อเตรียมแผนบริหารน้ำ ลดผลกระทบน้ำท่วมพื้นที่ภาคกลาง   
  
เดือนกันยายน รับมือมวลน้ำจากภาคเหนือ ป้องกันน้ำทะลักเข้ากรุงเทพ เร่งตรวจประตูระบายน้ำ หาแนวทางป้องกันน้ำท่วมกทม.-มีนบุรี-หนองจอก 
    
เดือนตุลาคม ลงพื้นที่แก้ปัญหารับมือน้ำท่วม จ.ชัยนาท อ่างทอง อยุธยา ปทุมธานี และกรุงเทพฯ ลดผลกระทบประชาชน โดยการฟื้นฟูพื้นที่ทำกิน กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว                        
   
เดือนพฤศจิกายน ลงพื้นที่ติดตามการพัฒนาแหล่งบริหารจัดการน้ำหนองหาร จ. สกลนคร เพื่อกักเก็บน้ำใช้ในช่วงฤดูแล้ง 
  
เดือนธันวาคม ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ หนุนพัฒนาเศรษฐกิจทั้งระบบ สร้างสันติสุขในพื้นที่ เพื่อความกินดีอยู่ดีของประชาชน  สร้างอาชีพที่มั่นคง ลดความเหลื่อมล้ำ ไม่แบ่งแยกศาสนา ขึ้นเหนือจ.เชียงราย ลดปัญหาฝุ่น เพิ่มแหล่งน้ำใช้ให้เพียงพอตลอดทั้งปี 
 

อย่างไรก็ตาม ปี 2566 พล.อ.ประวิตรยังคงสานต่อนนโยบาย เพื่อมอบให้กับคนไทย ในการที่จะพัฒนาอาชีพ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างมั่นคง และยั่งยืนต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ