ข่าว

"จุรินทร์"เตือน"บิ๊กตู่"ประกาศสังกัดพรรค สวมหัวโขน"นายกฯ"ต้องระวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์"เตือน"บิ๊กตู่"ประกาศสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำสถานภาพการเมืองเปลี่ยน ทำหน้าที่ต้องระวัง ไม่ยืนยันจุดยืนขั้วไหน รอเลือกตั้งก่อน

หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศชัดเจนแล้วว่า เตรียมจะเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพื่อเตรียมเข้าสู้การเลือกตั้งในปีหน้า2566  

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เป็นธรรมชาติ เพราะกำลังเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง ไกลสุดก็สภาหมดวาระวันที่ 23-24 มี.ค.2566 กรณีของพล.อ.ประยุทธ์ที่จะไปเป็นสมาชิกพรรคการเมืองนั้น ก่อนหน้านี้ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด แต่มาในฐานะของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อจากพรรคการเมืองหนึ่ง เพราะฉะนั้นถ้าไปเป็นสมาชิกพรรคการเมือง สถานภาพก็อาจจะเปลี่ยนไปบ้าง เปลี่ยนไปจากที่เป็นอยู่เดิม ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่จะเกิดขึ้น 

ตนไม่สามารถคาดคะเนได้ แต่สิ่งหนึ่งที่พอเห็นภาพก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีอย่างระมัดระวังขึ้น เพราะถ้าท่านสมัครสมาชิกพรรคเมื่อไหร่ ก็เท่ากับมีพรรคการเมืองสังกัด ที่มีความชัดเจนแล้วในทางการเมือง 

 

นายจุรินทร์ยังส่วนไม่ขอวิจารณ์ถึงกรณีแต่งตั้งให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นเลขาธิการนายกฯ ว่า พรรคจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบ ขอให้เป็นหน้าที่สังคมที่จะมีความเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์

ส่วนจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ชัดเจนว่า ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินก่อน ผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไร แล้วก็ถือหลักระบอบประชาธิปไตยระบบรัฐสภา เป็นหลักที่เรายืนหยัดมาตลอด ที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นั่นคือ ใครรวมเสียงข้างมากได้คนนั้นก็เป็นรัฐบาล เสียงข้างน้อยก็ไปเป็นฝ่ายค้าน และตนตอบล่วงหน้าไม่ได้ว่า จะร่วมเดินกับแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในขั้วเดิมหรือไม่ เพราะไม่ทราบว่าสุดท้ายแล้วผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ