ข่าว

'พลังประชารัฐ' พร้อมเลือกตั้ง ลั่นใครออกไปแล้วกลับมายาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิ้นปีนี้ พลังประชารัฐวางตัวผู้สมัครส.ส. 80 % 'วิรัช รัตนเศรษฐ' ยัน มิ่งขวัญ ยังไม่ไปไหน ส่วนคนที่ออกไป ไม่มีที่ว่างให้แล้ว

 

วิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและกรรมการบริหารพรรคยืนยันว่าพรรคไม่รับคนที่มีชื่อออกไปแล้ว กลับเข้ามาอีก แม้มีข่าวว่าบางคนอยากกลับมาพลังประชารัฐ ซึ่งจะมีการประชุมใหญ่และเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ วันที่ 14 มกราคมปีหน้า

หัวหน้าพรรคยังคงเป็น พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เหมือนเดิม แต่ต้องเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่โดยเฉพาะกรรมการบริหารที่ส.ส.เขต หากทำอะไรผิดพลาดจะส่งผลถึงพรรค

 

รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า สิ้นปีจะมีความคืบหน้าผู้สมัครส.ส. ประมาณ 80% ส่วนที่เหลือมีผู้แสดงเจตจำนงลงรับสมัครมากกว่า 1 คน จึงต้องมีการทำโพล ในส่วนของกรุงเทพฯ มีมืออาชีพมาช่วยดูแล แต่ยังไม่ได้มอบหมายให้ใครดูแลกทม.เป็นกรณีพิเศษ ขณะนี้คนที่ดูแลโดยตรงคือหัวหน้าพรรค    ใครรับผิดชอบในส่วนไหน วันนี้ถือว่าชัดเจนหมดแล้วว่า แต่ถ้าผู้สมัครอยากขึ้นมาส่วนกลาง ขึ้นกับหัวหน้าพรรคโดยตรงก็จะเป็นบางกรณี

และเปิดตัวผู้สมัคร ครบ 400 เขต เชื่อว่าจะแล้วเสร็จก่อนวันระดมทุนของพรรคที่กำหนดไว้ 25 มกราคม โดยยังไม่ได้วางเป้าหมายในการเลือกตั้ง เนื่องจากเห็นว่าเร็วเกินไป

 

ส่วนใครจะมองว่า พลังประชารัฐเลือดไหลออกเยอะ เมื่อสำรวจข้อเท็จจริงก็พบว่ามีเลือดใหม่ไหลเข้ามาด้วยเช่นกัน  บางคนไม่คิดว่าจะมาแต่มา อย่างเช่น นายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.ปัตตานี ส่วนที่มีข่าวนาถยา เบ็ญจศิริวรรณ จะมาย้ายมาพปชร.นั้น จะนัดกทม.เปิดตัวอีกครั้ง

 

 

วิรัช ยังยืนยันว่ามิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐโดยได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรคให้ดูแลในเรื่องเศรษฐกิจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ