ข่าว

พิสูจน์อัตลักษ์ยืนยันตัวตนเเล้ว 6 ศพ นายทหาร "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันอัตลักษณ์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" 6 ราย เตรียมนำศพกลับไปสัตหีบ ชลบุรี วันนี้

ภายหลังที่มีการลำเลียงนายทหารที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางกลาง ทะเลอ่าวไทย จำนวน 6 นาย มาที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรม อ.บางสะพาน เพื่อให้ที่เเพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พิสูจน์อัตลักษณ์ ทีมเเพทย์ เเละ พิสูจน์หลักฐาน ได้ปฏิบัติงานตลอดทั้งวัน 

 

 

จากนั้น พล.ต.ต.กำธร อุ่ยเจริญ ศูนย์พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผบก. ศพฐ.7 เปิดเผยว่า จากการตรวจลายนิ้วมือ เเละ เทียบข้อมูลจากทะเบียนราษฎ์ ผลการตรวจพิสูจน์ลายพิมพ์นิ้วมือผู้เสียชีวิต "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง ยืนยันได้ชัดเจน ประกอบไปด้วย

 

1. เรือโท สามารถ แก้วผลึก
2. พันจ่าเอก สมเกียรติ หมายชอบ 
3. พันจ่าเอก อัชชา แก้วสุพรรณ์
4. พันจ่าเอก อำนาจ พิมที
5. จ่าเอก จักร์พงค์ พูนผล 
6. พลทหาร อัครเดช โพธิ์บัติ

 

ด้าน พ.ต.อ.หญิง ณปภัช ณัฏฐสุมน นายแพทย์ ส.บ 5 สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ชุดปฏิบัติการ พิสูจน์อัตลักษณ์ บุคล 4 อย่าง คือ ทางภายภาพ เสื้อผ้าและทรัพย์สิน ดีเอ็นเอ ทันตกรรม และลายนิ้วมือ ไปเปรียบเทียบกับข้อมูลที่เก็บได้ก่อนเสียชีวิต ส่วนการตรวจศพมีอุปสรรคหรือไม่นั้น ขณะนี้ตรวจได้ 6 ราย หลังจากนี้อาจจะเน่าเปื่อย หากตรวจนิ้วมือไม่ได้ ก็จะตรวจ ฟัน หรือ ดีเอ็นเอ ใช้เวลาในการตรวจ 3 - 7 วัน ขึ้นอยู่กับตัวอย่าง และนำมาเปรียบเทียบกับญาติ โดย ทั้ง 6 ราย บางรายจำหน้าได้ บางรายเน่าเปื่อย จะตรวจโดยใช้ลายนิ้วมือ มี ดีเอ็นเอ กระดูก ฟัน

 

ด้าน น.อ.ภิสักก์ ก่อนเมฆ หัวหน้านายทหารฝ่ายอำนวยการกรมแพทย์ทหารเรือ ระบุว่า การพิสูจน์อัตลักษณ์ โดยญาติสายตรงนำพ่อ แม่ ลูก มาแจ้งพนักงานสอบสวน ว่าเป็นญาติจริง เเละฝากขอนำบัตรประชาชน และทะเบียนบ้าน มาพบพนักงานสอบสวน จากนั้น พฐ. จะเก็บข้อมูลผู้สูญหาย และตรวจเก็บดีเอ็นเอ คณะกรรมการปล่อยศพเมื่อตรวจยืนยันบุคคลเรียบร้อย จะออกหนังสือยืนยันตัวบุคคล และออกเอกสาร โดยสามารถติดต่อทำที่ศูนย์แห่งนี้ที่เดียว เพื่อให้ความสะดวกกับญาติ และถูกต้องตามกฎหมาย

 

 

โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 6 นาย ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ศพอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยในวันนี้ กองทัพเรือจะนำกำลังพลที่เสียชีวิตและ พิสูจน์อัตลักษณ์ แล้ว 6 ราย เดินทางกลับ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยเครื่องบิน C-130 ของกองทัพอากาศ จากกองบิน 5 จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจะถึงสนามบินอู่ตะเภา ในช่วงบ่าย ซึ่ง พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ จะเป็นประธานในพิธีรับกำลังพลที่เสียชีวิต โดยพิธีจะเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับอย่างสมเกียรติ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ