ข่าว

ลงทะเบียนออนไลน์ "คืนเงินประกันไฟฟ้า" ยังไม่ปิด กฟน. คืนเงิน 6,799 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลงทะเบียนออนไลน์ "คืนเงินประกันไฟฟ้า" ไม่มีกำหนดปิด ประชาชนทำได้ 24 ชม. กฟน. คืนเงินประกันไฟฟ้าแล้วกว่า 6,799 ล้านบาท

ตามที่  MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง ได้เปิดให้ลงทะเบียนขอ "คืนเงินประกันไฟฟ้า" ผ่านช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นมานั้น ล่าสุดข้อมูล ณ วันที่ 16 ธันวาคม 2565 มีผู้ได้รับเงินแล้วทั้งสิ้น 2,469,731 รายการ คิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นประมาณ 6,799 ล้านบาท 
 

 

สำหรับ "คืนเงินประกันไฟฟ้า" ที่ MEA คืนให้กับผู้ใช้ไฟฟ้านั้นจะไม่ส่งผลใด ๆ กับการคิดอัตราค่าไฟฟ้า รวมถึงจะไม่ส่งผลต่อการดูแล รับผิดชอบอุปกรณ์เครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า (มิเตอร์ไฟฟ้า) 

อย่างไรก็ตามสำหรับ ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ยังไม่ได้ขอ "คืนเงินประกันไฟฟ้า"  MEA สามารถลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีปิดการลงทะเบียน คลิกลงทะเบียนที่นี่  รวมถึงสามารถตรวจสอบสถานะการขอคืนเงินของท่านได้ในฟังก์ชันตรวจสอบเรื่อง โดยกรอกรหัสประจำตัวประชาชน หรือรหัสประจำตัวผู้เสียภาษี พร้อมกับหมายเลขรับเรื่อง 10 หลัก 

MEA อยู่ระหว่างการนำส่งหนังสือประชาสัมพันธ์การคืนหลักประกันการใช้ไฟฟ้า หรือ "คืนเงินประกันไฟฟ้า" ประเภทที่ 1 บ้านอยู่อาศัย และประเภทที่ 2 กิจการขนาดเล็ก ให้แก่ผู้วางหลักประกันฯ กลุ่มที่เป็นบุคคลเดียวกับผู้ใช้ไฟฟ้า (ตามฐานข้อมูลของ MEA ในปัจจุบัน) นำส่งโดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และบริษัทตัวแทนจดหน่วยเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า/ส่งใบแจ้งค่าไฟฟ้า ของ MEA ซึ่งยังคงเหลือเงินประกันการใช้ไฟฟ้าที่ยังไม่ได้คืน 3,083,177 รายการ คิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นประมาณ 6,807 ล้านบาท
 

 

หากผู้ลงทะเบียนรายใดผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ การขอ "คืนเงินประกันไฟฟ้า" แต่ยังไม่ได้รับเงินคืนในระยะเวลาที่กำหนด หรือมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook: การไฟฟ้านครหลวง MEA, Twitter: @mea_news, MEA Smart Life Application, Line: MEA Connect, และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline