ข่าว

ออสการ์ต้องมา “งูจมูกหมู” เล่นใหญ่แกล้งตาย ชาวเน็ตยกเป็น ดราม่าควีน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 คลิปเก่ากลับมาไวรัล  “งูจมูกหมู” แกล้งตายทันที หลังถูกคนสัมผัสนิดเดียว  เล่นใหญ่น่าขัน จนชาวเน็ตยกเป็นราชินีดราม่า 


 

การแกล้งตาย เป็นเทคนิคการเอาตัวรอดจากผู้ล่าของสัตว์หลายชนิด รวมถึงสัตว์เลื้อยคลานอย่าง งู  แต่ งูจมูกหมู  (hognose snake) ในคลิปเก่าที่กลับมาเป็นไวรัลในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  เล่นใหญ่จนชาวเน็ตที่ดูแล้วออกปากยกเป็น ดราม่าควีน กันเลยทีเดียว  โดยคลิปที่แชร์ทั้งบน  Reddit/u/Schrodinger_101 และ ทวิตเตอร์ Science girl   แสดงให้เห็น นาที งู จอมมารยา เมื่อรู้สึกว่าถูกคุกคาม ก็แกล้งตายแบบช้า ๆ  

 

 

 

 

คลิปความยาว 12 วินาที แสดงให้เห็นว่า หลังจากถูกคนสัมผัสเล็กน้อย  งูจมูกหมู ก็อ้าปากลิ้นห้อย ก่อนทำตัวแข็งหงายท้องราวกับเจ็บปวดทรมาน  วิธีที่งูแสร้งทำเป็นตายนั้น เรียกเสียงหัวเราะจากผ้ชม หลายคนยกเป็น ราชินีดราม่าแห่งโลกสัตว์เลื้อยคลาน  


สำหรับงูจมูกหมู เป็นงูหนึ่งในชนิดที่ผู้ชื่นชอบสัตว์เลื้อยคลานนิยมเลี้ยง ส่วนหนึ่งเพราะหลายสายพันธุ์ ไม่มีพิษ หรือพิษอ่อนจนไม่เป็นอันตรายกับคน ประกอบกับนิสัยแปลก ๆ ของมัน 

 

เทคนิคแกล้งตาย  thanatosis เป็นยุทธวิธีป้องกันตัวของสัตว์หลากหลายชนิด ทั้งเพื่อ  หยุดผู้ล่าโจมตีซ้ำ หรือให้ผู้ล่าตายใจก่อนหลบหนี  ส่วนใหญ่ใช้ได้ผล เพราะผู้ล่ามักเลี่ยงเหยื่อที่ตายแล้ว กระนั้น หลายคนก็ไม่อยากเชื่อว่าหากเหยื่อตายต่อหน้าต่อตาแล้วจะไม่ถูกผู้ล่ากิน  ซึ่งมีผู้ให้คำอธิบายเพิ่มเติมว่า บางครั้ง เมื่อ งูจมูกหมูเห็นผู้ล่ามาแต่ไกล มันยังสามารถปล่อยเลือดออกมาทางปากเพื่อให้สมจริงว่าเหยื่อตัวนี้ไม่ปลอดภัยสำหรับกินแล้ว 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ