ข่าว

น้องหมาลาบราดอร์ เสียรู้เป็ดแกล้งตายสมจริง คู่ควรรางวัลออสการ์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปน่ารักจากผู้ใช้ reddit เป็ดฉลาดแกล้งตายรอจนสุนัขหมดความสนใจแล้ววิ่งหนีเต็มสปีด  ( ภาพปก reddit/MTPokitz)

 

ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ Reddit แชร์คลิปสุดน่ารัก เผยความแสนรู้ของเป็ดระดับหลอกสุนัขลาบราดอร์ได้ง่ายๆ จนทำให้ผู้ชมจำนวนมากรู้สึกทึ่งกับการแสดงของมัน และเห็นตรงกันว่าคู่ควรกับรางวัลออสการ์  คลิปแสดงให้เห็นน้องหมาลาบราดอร์ยืนอยู่ข้างเป็ดตัวหนึ่งที่นอนนิ่งไม่ไหวติงเหมือนตายแล้วอยู่บนพื้นหญ้า สุนัขยืนมองและคอยอยู่ชั่วครู่ กระทั่งหลังจากเห็นเป็ดตรงหน้าไม่มีทีท่าจะขยับแม้แต่นิด มันก็หมดความสนใจ หรือมีอะไรที่เรียกความสนใจได้มากกว่า  จู่ๆมันก็วิ่งออกจากตรงนั้นไป ส่วนเป็ดแสนรู้เมื่อมั่นใจว่าสุนัขไม่อยู่แล้ว  มันก็รีบลุกขึ้นแล้วโกยเท้าหนีด้วยความเร็วอย่างน่าประหลาดใจ เป็นอีกจุดที่ทำให้คนดูต้องหัวเราะ 

 

 

 

 

คลิปนี้ถูกอัปโหลดเมื่อวันปีใหม่ โดยผู้โพสต์เขียนบรรยายว่า  And the Academy Award goes to Duck เหมือนกับเวลาประกาศผู้ชนะรางวัลออสการ์  ผู้ชมหลายคนประหลาดใจในความเจ้าเล่ห์ของเป็ด เกิดคำถามว่านี่เป็นวิธีเอาตัวรอดปกติของสัตว์ชนิดนี้หรือไม่ ผู้ชมคนหนึ่งเข้าไปตอบว่า เป็นเรื่องปกติเลย  พวกมันยังสามารถแกล้งทำปีกหัก แกล้งเดินโซเซราวกับบาดเจ็บ หรือลวงผู้ล่าไปให้ไกลจากรังของมันจนได้ระยะปลอดภัยแล้ว ค่อยวกกลับไป อีกคนแชร์ประสบการณ์ว่า สมัยเป็นเด็ก พ่อพาไปล่าห่านและเป็ดป่า ครั้งหนึ่งเคยเจอห่านแกล้งตายแบบเดียวกัน ก่อนหันมากัดเขา 

ข้อมูลจากเวบไซต์ เนชันแนล จีโอกราฟฟิก ยืนยันว่านี่ไม่ใช่เรื่องใหม่ สัตว์ปีกรวมถึงเป็ดบางชนิดจะแกล้งตายเพื่อเอาตัวรอดเมื่อเข้าตาจน เป็นกลไกป้องกันตัว  ที่เรียกว่า tonic immobility เป็นปฏิกริยาอัตโนมัติทางร่างกายที่จะไม่ตอบสนองใดๆเมื่อเกิดความกลัว 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ