ข่าว

ตั้งไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็น ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ได้รับการแต่งตั้งเป็น ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หลังลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ควันยังไม่ทันจาง

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 289/2565 เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินและการขับเคลื่อนงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (6) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534  นายกรัฐมนตรีจึงแต่งตั้ง นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาและพิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะต่าง ๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย 

ให้ส่วนราชการสนับสนุนการดำเนินงานของที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีตามที่ได้รับการร้องขอ และให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษาฯ สำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน ให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ โดยให้เบิกจ่ายจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ไตรรงค์ มอบหมายได้ให้เลขานุการส่วนตัวมายื่นหนังสือแจ้งความประสงค์ เพื่อขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ต่อเจ้าหน้าที่พรรคประชาธิปัตย์ที่สำนักงานใหญ่พรรค ถนนเศรษฐศิริ

 

หนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ของไตรรงค์ สุวรรณคีรี

 

เนื้อหาในหนังสือระบุว่า มีความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ และมีข่าวว่า เขาจะย้ายเข้ามาร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ จนกระทั่ง นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งเป็นที่ปรึกษา ตามเส้นทางเดียวกันกับ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค  หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ