ข่าว

ร้อง อสส.สอบอัยการ สั่งไม่ฟ้องคดี "ไฮโซทะเล" อุ้มนักธุรกิจ"รีดทรัพย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายความ" ร้อง อัยการสูงสุด สอบอัยการตรวจสำนวนแค่วันเดียว สั่งไม่ฟ้องคดี "ไฮโซทะเล" กับพวก อุ้มลูกความนักธุรกิจชาวสิงโปร์ ออกจากสถานบันเทิงย่านเหม่งจ๋าย ก่อนพาไปรีดทรัพย์ ด้าน "โกศลวัฒน์" เร่งส่ง อสส.พิจารณา

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 65 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ นายธัชชัย ก่อนิติพานิชกุล ทนายความของ นายแดริล ไค หยางฮุ่ย นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ได้เดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการ เพื่อยื่นหนังสือขอให้สำนักงานอัยการสูงสุด ตรวจสอบข้อเท็จจริง  กรณีที่เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ในคดีที่ นายธฤต ณ พัทลุง หรือ"ไฮโซทะเล" ,นายเพชร บุญวงษ์ ,พ.ต.ท.ทบทอง บุญหลง รอง ผกก.ฝอ. 5บก.อก.ภ.1 และพวกรวม 8 คน ร่วมกันอุ้ม ปล้นทรัพย์นายแดริล ไค หยางฮุ่ย นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ จากสถานบันเทิง ย่านเหม่งจ๋าย พร้อมนำรถยนต์ปอร์เช่ รุ่นคาเยนน์ 1 คัน เงินสด และทรัพย์สินอื่นๆ รวมกว่า 4.5 ล้านบาทไป 


    
โดยนายธัชชัย ระบุว่า ตนเองมองว่าพนักงานอัยการ เร่งรัดการทำสำนวนเกินไปหรือไม่ เพราะมีการใช้เวลาเพียง 1 วัน ในการพิจารณาสำนวนและมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีผู้ต้องหาฯ ตนเองเชื่อว่าพฤติกรรมดังกล่าว อาจจะเข้าข่ายการทุจริต หรือมีการกระทำผิดต่อหน้าที่ราชการ ของพนักงานอัยการที่เกี่ยวข้อง เพราะสำนวนการสอบสวนจำนวนหลายร้อยหน้า ปกติจะใช้เวลาการพิจารณาอย่างน้อยช่วงฝากขัง 2-3 ครั้ง หรือประมาณเกือบๆ เดือน ซึ่งพนักงานสอบสวนเองก็ยังแปลกใจ เพราะสำนวนมีความรัดกุม รวมถึงศาลยังมีการอนุมัติออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา พนักงานสอบสวนมีการส่งสำนวนในวันที่ 2 ต.ค. แต่พอส่งสำนวนพนักงานอัยการกลับมีคำสั่งไม่ฟ้องโดยใช้เวลาเพียง 1 วัน ซึ่งพนักงานสอบสวนยังมองว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ที่จะพิจารณาได้อย่างรวดเร็วขนาดนี้


ส่วนตัวไม่ติดใจการทำงานของทางพนักงานสอบสวน เพราะมีการทำงานติดต่อกันมาตลอด รวมถึงพนักงานสอบสวนยังมีการออกหมายจับ และมีความเห็นส่งฟ้องตามขั้นตอน  ในวันนี้จึงนำหลักฐานมายื่นแสดงเพื่อให้ตรวจสอบ พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ที่เป็นผู้ออกคำสั่งดังกล่าว ส่วนเรื่องที่ตัวนายแดริล บิน ออกนอกประเทศ ตนเองมองว่าเกิดจากความกลัวในคดีนี้ ที่กลุ่มผู้ต้องหาไม่ได้รับการเพิกถอนและต่อมามีคำสั่งไม่ฟ้อง ยิ่งทำให้ตัวนายแดริล หวาดกลัว เพราะเคยมีการบอกกับตนเองบ่อยครั้ง จนทำให้ตนเองต้องออกมาดำเนินการในวันนี้  แต่ที่มีการโยงว่าการหลบหนีออกนอกประเทศไปเพราะคดีฟอเร็กซ์ 3D ส่วนตัวไม่เชื่อ เพราะที่ผ่านมา นายแดริล มักจะบอกกับตนเองเสมอว่าในคดีฟอเร็กซ์ 3D นายแดริล ก็เป็นผู้เสียหายที่ลงทุนไปกว่าร้อยล้าน และเสียหายเช่นกัน แต่ที่ไม่เข้าแจ้งความเพราะกลัวว่าจะไม่ได้เงินคืน อีกทั้งนายแดริลยังบอกว่า หากตนเองเป็นคนผิดก็เชื่อว่า อัยการน่าจะมีความเห็นสั่งให้ดำเนินคดีกับตนเองตั้งแต่ชุดแรกพร้อมนายอภิรักษ์ ไม่ใช่กลุ่มที่ 3 แบบนี้

โดยต่อจากนี้ ตนเองจะเดินหน้ายื่นหนังสือให้ครบ 4 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ 

1.สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการฯ 

2.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

3.สำนักงาน ป.ป.ช. (นนทบุรี) 

4.สภาผู้แทนราษฎร (พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ)
   
ทางด้าน นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่าขั้นตอนต่อจากนี้จะนำหนังสือและข้อมูลหลักฐานทั้งหมดส่งให้ น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด พิจารณา โดยจะมีการเร่งรัดการดำเนินการเพื่อให้รวดเร็วตามนโยบายของท่านอัยการสูงสุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ