ข่าว

"พีระพันธุ์" ประกบ "บิ๊กตู่" เข้าประชุม ครม. หรือข่าวลือย้ายซบจะเป็นจริง?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศทำเนียบรัฐบาล "ประยุทธ์" ไม่ตอบ กระแสข่าวย้ายซบ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" แต่ปรากฎภาพ "พีระพันธุ์" เดินประกบคู่ ก่อนเข้าประชุม ครม.

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินออกจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังตึกสันติไมตรี เพื่อเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสเตรียมย้ายซบ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ รวมถึงพล.อ.ประวิตรก็ไม่ห้ามหากจะเข้าพรรคอื่นบอกว่า "ไปไหนก็ไป ผมไม่ว่าอะไรใคร เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล"  ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

จากนั้นเข้าร่วมกิจกรรม รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา รายงานผลการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ผู้สื่อข่าวพยายามถามอีกว่า อยากพูดอะไรไหม ได้รับคำตอบเพียง  "เดี๋ยวพูดในที่ประชุม"  

เมื่อถามย้ำ พล.อ.ประวิตร พูดไปแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสั้นๆว่า "เหรอ"
 นายพีระพันธุ์ เดินประกบ พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนประชุมครม.

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวจับสังเกตุ ก่อนเดินเข้าห้องประชุมครม. วันนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เดินเคียงข้างประกบ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย ซึ่งแตกต่างไปจากทุกครั้งที่มักจะไม่ค่อยมาเดินตาม จึงเป็นที่น่าจับตาหลังมีกระแสดังกล่าวขึ้น


ขณะที่ด้าน พล.อ.ประวิตร เดินทางเข้าร่วมประชุมด้วยเช่นกัน แต่ไม่ตอบคำถาม โดยเดินเข้าห้องประชุม ครม.ทันที ไม่มีการเข้าพักที่ห้องรับรองเล็ก (ห้องเหลือง) เพื่อพูดคุยหารือกับ 3 ป. ก่อนเริ่มการประชุมเหมือนทุกครั้ง แต่ต่อมาพบว่ามีภาพหลุด ทั้ง 2 ป. พี่ใหญ่ น้องเล็ก นั่งข้างพูดคุยกับในห้องรับรองเล็ก

2 ป. ในห้องรับรองเล็ก ก่อนประชุมครม.

 นายพีระพันธุ์ เดินประกบ พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนประชุมครม.

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ