ข่าว

เตรียมเที่ยว "งานกาชาด 2565" เริ่มวันแรก 8 ธ.ค. นี้ เช็ครายละเอียดด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดต “งานกาชาด 2565” กลับมาแล้ว ประชาชนสามารถออกไปท่องเที่ยว ช้อปปิ้งของดีจาก 50 เขต ได้ที่สวนลุมพินีหรือผ่านช่องทางออนไลน์ 8-18 ธ.ค.นี้

วันนี้ 4 พ.ย.65 นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการออกร้าน “กรุงเทพมหานคร” ในการจัด “งานกาชาด 2565” ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร ระบุว่า ในปีนี้จะมีการจัดงานกาชาดประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 8 – 18 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน และในรูปแบบออนไลน์ผ่าน www.งานกาชาด.com

 

โดยได้ออกแบบภายใต้แนวคิด “๙ ทศวรรษใต้ร่มพระบารมี สดุดีสภานายิกาสภากาชาดไทย” เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา และทรงดำรงตำแหน่งองค์สภานายิกาสภากาชาดไทยครบ 66 ปี

โดยกรุงเทพมหานครได้ร่วมออกร้าน “กรุงเทพมหานคร” ในงาน “งานกาชาด 2565” ซึ่งจะตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าศูนย์เยาวชนลุมพินี (ศูนย์สร้างสุขทุกวัยลุมพินี) ภายในสวนลุมพินี ภายในร้านจะมีการจัดนิทรรศการ การเล่นเกม และเวทีการแสดง รวมทั้งมีการออกร้านจำหน่ายของดี 50 เขต ในบริเวณใกล้เคียงกันด้วย

 

นอกจากนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงานกาชาดประจำปี 2565 ในวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 17.30 น. ณ หอสมุดประชาชน สวนลุมพินี

ทั้งนี้ ได้กำชับในเรื่องของความปลอดภัยของงาน “งานกาชาด 2565” การติดตั้งไฟและแสงสว่าง การเพิ่มกล้อง CCTV ทั้งในร้านกรุงเทพมหานครและร้านจำหน่ายของดี 50 เขต การจัดเตรียมรถสุขาให้เพียงพอ การแยกขยะ พร้อมกล่าวว่า ขอขอบคุณคณะกรรมการออกร้าน “กรุงเทพมหานคร” ทุกท่าน ขอให้ทุกท่านตั้งใจดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และขอให้งานครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกปี

logoline