ข่าว

รวบ “แก๊งแขกดำ” หลอกขาย “เพชรปลอม” เสียหาย 16 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจชุด PCT5 รวบ “แก๊งแขกดำ” หลอกขาย “เพชรปลอม” เสียหาย 16 ล้าน ขยายผล พบทำมานานแล้วกว่า 10 ปี เจ้าตัวปฏิเสธไม่ได้โกง

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 มีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวนสน.บางขุนนนท์ ว่า ถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวง โดยเอา "เพชรปลอม" มาจำนำครั้งละ 1-2 เม็ด ตามร้านสาขาต่างๆ รวม  21 ครั้ง ทำให้ได้รับความเสียหายเป็นเงินกว่า 16 ล้านบาท     

 

ล่าสุดวันนี้ (4 พฤศจิกายน 2565) มีรายงานว่า เมื่อวาน (3 พ.ย. 65) เวลาประมาณ 15.00 น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลัง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ PCT ชุดที่ 5 ประกอบด้วย พ.ต.อ.วรพจน์รุ่งกระจ่าง , พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จงเจริญ , พ.ต.ต.สุริยะ น้อยภักดี , พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ เสวกวัง , ร.ต.อ.ปรมาปราณี, ร.ต.ท.พุฒิพงศ์ กองแก้ว , จ.ส.ต.สรศักดิ์ ด้วงชู , ส.ต.ท.จิรวัฒน์  ศรีมั่นมีชัย ร่วมกันจับกุมผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งเป็น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่ง จำนวน 2 ราย คือ 1.Mr.Sajan หรือ นายซาจันอายุ 32 ปี สัญชาติ อินเดีย  และ 2.นายธนะสิทธิ์ อายุ 45 ปี โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันฉ้อโกง , ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม พร้อมตรวจยึด ตั๋วรับจำนำจำนวน 10 ฉบับ , วัตถุคล้ายเพชร 18 รายการ , ใบรับรองเพชร จำนวน 19 ฉบับ 

 

จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ มีผู้ร่วมขบวนการเป็นชาวต่างชาติ และแหล่งผลิตทำ "เพชรปลอม" นำเข้ามาจากต่างประเทศ พร้อมทั้งมีการทำใบรับรอง หรือที่เรียกว่า “ใบเซอร์” ตบตาทางร้านได้อย่างแนบเนียน  จนทางร้านผู้เสียหายหลงเชื่อ รับจำนำเพชรในราคาที่สูง แต่ได้ "เพชรปลอม" สูญเงินจำนวนมาก   

 

ผู้ต้องหาทั้ง 2 จะเดินทางมาก่อเหตุ หลอกจำนำเพชร ที่ร้านรับจำนำพร้อมกันทุกครั้ง และจากข้อมูลการสืบสวนทราบว่า Mr.Sajan จะเดินทางไปมาระหว่างประเทศไทย – อินเดีย เป็นจำนวน 4 ครั้ง ในช่วงเดือนต.ค. 65 ที่ผ่านมา  เพื่อลักลอบนำ “เพชรปลอม” เหล่านี้มาจากต่างประเทศ

 

นอกจากนี้ แนวทางสืบสวน ทราบว่า  Mr.Sajan หลอกลวงลักษณะนี้มาเป็นเวลากว่า 10 ปี โดยได้ทรัพย์สินจากการหลอกลวง นำ "เพชรปลอม" ไปขาย เป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ก่อเหตุลักษณะนี้ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไม่ต่ำกว่า 10 แห่ง ซึ่งตำรวจ PCT ชุดที่ 5 อยู่ระหว่างการติดตามประสานงานกับเหยื่อร้านรับจำนำรายอื่นๆ ในชั้นจับกุม นายธนะสิทธิ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วน Mr.Sajan ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  พล.ต.อ.รอยอิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ. ศปอส.ตร (PCT) ให้ปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดในทุกรูปแบบที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก จึงเร่งรัดสั่งการให้ สืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

 

ทั้งนี้ขอเตือนภัยไปยังพี่น้อง ประชาชนว่า อย่ารับจ้างไปจำนำหรือทำธุรกรรมใดๆ แทนคนแปลกหน้าเพื่อหวังเงินค่าดำเนินการ เพราะอาชญากรรม จะมาในรูปแบบที่ท่านไม่รู้ตัว  และจะทำให้ท่านต้องถูกดำเนินคดี อย่าตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อง่ายๆ หากพบเบาะแสสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ ศูนย์ PCT 081-8663000 เวลาราชการหรือสายด่วน บช.สอท. 1441 หรือ www.pct.police.go.th ตลอด 24 ชม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ