ข่าว

"บัวขาว"ยกดวลคิกบ็อกซิ่งปะทะ "ซาโตะ" ประวัติศาสตร์หน้าใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำนานนักสู้ไทย "บัวขาว บัญชาเมฆ" เปิดใจก่อนขึ้นเวทีราชดำเนิน ในศึกการต่อสู้ "คิกบ็อกซิ่ง" KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ปะทะกับคู่ปรับเก่า  "โยชิฮิโระ ซาโตะ นักสู้สัญชาติญี่ปุ่น ที่เคยสร้างผลงานในอดีตน็อค"บัวขาว" ชี้การพบกับรอบนี้ ไม่ต่างไปจากไฟต์ประวัติศาสตร์

บัวขาว  บัญชาเมฆ " บัวขาว"   ให้สัมภาษณ์ถึง  การขึ้นสังเวียนเวทีการต่อสู้ในรายการ   KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN   ประจำวันศุกร์ที่ 28  ตุลาคม  ที่เวทีราชดำเนิน    กรุงเทพฯ  โดยจะพบกับ  "โยชิฮิโระ ซาโตะ" คู่ปรับซึ่งเคยแพ้ให้ในอดีต    เชื่อว่าการแข่งขันรายการนี้ จะเป็นอีกไฟต์หนึ่งที่มีความสำคัญทั้งต่อตัวเอง  ในฐานะที่เคยแพ้ให้กับ    "โยชิฮิโระ ซาโตะ"  ในอดีต ที่ต้องการโอกาสในการแก้ตัว     ในขณะที่ฝั่งของ   "โยชิฮิโระ ซาโตะ"  ก็เชื่อว่า คงต้องการที่จะรักษาผลงานของตัวเอง  ด้วยการเอาชนะ   หลังจากทำผลงานเป็นคนแรกและคนเดียว ที่ล้มตนด้วยการเอาชนะน็อค  ทั้งนี้    "โยชิฮิโระ ซาโตะ” นักชกญี่ปุ่น เจ้าของฉายา "หมัดสไนเปอร์พิฆาต"  sniper muken เป็นฝ่ายชนะน็อคเอาท์  "บัวขาว"   ในยกที่ 3  แบบ  "หลับกลางอากาศ" จากการพบกันใน    K1 World Max 2008  (  ปี  2551)       หรือเมื่อ  14  ปี ที่แล้ว   ที่ Nippon Budokan Arena กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   ทำให้  โยชิฮิโระ  ซาโตะ เป็นนักมวยคนเดียวในโลก  ที่ทำให้ประวัติการชกของ "บัวขาว" ตลอด  300 ไฟต์ มีสถิติแพ้น็อก K.O.หนึ่งครั้ง   แม้ว่าหลังจากนั้น 5 ปีถัดมา  บัวขาว  บัญชาเมฆ จะมีโอกาสแก้มือกับ ซาโตะ แต่ก็ทำได้แค่ชนะคะแนน   กระทั่งครั้งนี้ที่จะได้พบกันที่ประเทศไทย 

 

บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV  ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ  "ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์"  RWS   ร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน   ได้แก่  การกีฬาแห่งประเทศไทย  , กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  และ  สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย    จัด  KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN  โดยมีคู่เอกของการแข่งขันคือ    "บัวขาว บัญชาเมฆ"  พบ   "โยชิฮิโระ ซาโตะ"  ณ เวทีมวยราชดำเนิน   แข่งขันคืนวันศุกร์ที่ 28  ตุลาคม  การพบกันของคู่นี้อยู่ภายใต้กติกา   คิกบ็อกซิ่ง สู้กันรวม 3

ยก  ไม่มีการตัดสินแพ้ชนะ   หรือ   Kickboxing Exhibition Match    โดยสิงหาคม ที่ผ่านมา   บัวขาว  ขึ้นสังเวียน  ในรายการ   KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN     พบกับนักสู้ญี่ปุ่น " โคตะ มิอุระ"  และครั้งนั้น   บัวขาว   ทำผลงานเหนือ   โคตะ มิอุระ  ก่อนการแข่งขันครบ 3  ยก 


" ผมคงไม่พูดถึงความมั่นใจ   ไม่อยากคิดว่าเป็นเรื่องความแค้นฝังใจ เพราะเมื่อขึ้นไปบนเวที  เมื่อต้องเผชิญหน้า นั่นคือการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด  จริงอยู่ในเมื่อผมเคยแพ้มา  ถ้ามีโอกาส ผมก็ต้องกลับมาทำผลงาน เพื่อชนะเขาให้ได้  ส่วน ซาโตะ  เอง เขาก็คงคิดเช่นกัน  การเดินทางจากญี่ปุ่นมาไทย  เขาเองก็คงไม่ต้องการความพ่ายแพ้กลับไป ส่วนผมเอง ที่นี่คือบ้านผมก็ต้องทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด   ผมเองอยากใช้เวทีราชดำเนินสร้างภาพใหม่ให้กับผม เพื่อบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่เหนือซาโตะ" บัวขาว  กล่าว

 

"โยชิฮิโระ ซาโตะ"   กล่าววว่า   ถึงแม้ว่าจะแขวนนวมไม่ได้ขึ้นชก นับจากปี 2015  แต่ก็ดูแล รักษาร่างกายมาโดยตลอด  การตอบรับคำเชิญจากทางผู้จัดการแข่งขัน  เดินทางมาแข่งขันรายการนี้ ที่ประเทศไทย  เพราะมั่นใจว่าทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดี   คงไม่เอาชื่อเสียงที่สั่งสมมา  มาทิ้งไว้ที่ประเทศไทย  ทราบดีว่าการเดินทางมาไทยครั้งนี้    มาในฐานะตัวแทนชาวญี่ปุ่น  ดังนั้นนี่คือการต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีของทั้ง 2  ฝ่าย   เขา  กล่าว 


ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์   KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN  ประจำวันศุกร์ที่ 28  ตุลาคม   คู่เอก    "บัวขาว  บัญชาเมฆ" พบ "โยชิฮิโระ ซาโตะ"   และยังมีคู่ประกอบรายการรวม  10  คู่   แพร่ภาพการถ่ายทอดสดทางช่อง work point ตั้งแต่เวลา 21 .15  น. เป็นต้นไป  

 

บัวขาว บัญชาเมฆ -  โยชิฮิโระ ซาโตะ    ในศึกการต่อสู้ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN   ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 28  ต.ค.

บัวขาว บัญชาเมฆ -  โยชิฮิโระ ซาโตะ    ในศึกการต่อสู้ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN   ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 28  ต.ค.

ผู้เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวเปิดตัว  บัวขาว บัญชาเมฆ -  โยชิฮิโระ ซาโตะ    ในศึกการต่อสู้ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN   ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 28  ต.ค.

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ