ข่าว

"วิลาศ" ยื่น ป.ป.ช. สอบ ทุจริตก่อสร้าง "อาคารรัฐสภา" วางสายไฟใต้ดินผิดแบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิลาศ" ยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบ ทุจริตก่อสร้าง "อาคารรัฐสภาแห่งใหม่" วางสายไฟใต้ดินผิดแบบ ไม่ตรวจรับงาน ตามหนังสือผู้รับจ้างแจ้ง จี้เลขาธิการสภาฯ รับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  ยื่นหนังสือร้องเรียนขอให้ตรวจสอบการทุจริต "อาคารรัฐสภาแห่งใหม่"

 

นายวิลาศ กล่าวว่า วันนี้มาร้องเรียนเรื่องการเดินสายไฟใต้ดิน บริเวณสนามภายนอกอาคาร ไม่เป็นไปตามแบบที่กำหนด โดยตนพบว่า มีจุดที่สายไฟวางอยู่ลึกประมาณ 5-10 ซม.ทั้งๆที่สายไฟต้องเดินลึก 40 ซม. และใต้สายไฟต้องรองพื้นด้วยทราย 10 ซม. และปูทับอีก 10 ซม. ก่อนวางแผ่นปูนซีเมนต์ ตามด้วยการปูดินทับอีก 10 ซม. แต่ก็มีบางจุดที่วางลึก 40 ซม. จึงได้ทำหนังสือถึง "เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร" เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2565  จนนำไปสู่มีการขุดตามแนวสายไฟ ช่วงเดือน ก.ย. พบว่า ไม่มีการเอาทรายรองและไม่มีแผ่นซีเมนต์วางเลยสักจุด แต่เพิ่งมาไล่แก้ไขประมาณ วันที่ 4 ก.ย. 
 

ดังนั้นวันนี้จึงมาร้องต่อ ป.ป.ช. เพราะถือเป็นความผิดสำเร็จ เพราะมีการจ่ายเงินค่างวดงานไปแล้ว ทางเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรต้องรับผิด และไม่สามารถอ้างได้ว่ายังไม่ได้ตรวจรับงานงวดสุดท้าย
 

นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

ขณะเดียวกันนายวิลาศ ยังมีอีกข้อที่มองว่า ไม่ชอบด้วยกฎหมาย คือ การตรวจรับงานที่ผู้รับจ้างระบุว่า งานเสร็จสิ้นสมบูรณ์ 100% ได้ส่งงานตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.65 ปรากฏว่าทาง สภาฯ ยังไม่มีการตรวจรับงาน บอกว่างานยังไม่เสร็จ ซึ่งหากตรวจแล้วพบข้อผิดพลาด สภาฯต้องแจ้งให้ผู้รับจ้างแก้ไข อีกทั้งขณะนี้ในพื้นที่พบมีการแก้ไข อาจจะเป็นไปได้ว่าไม่มีการปรับแก้จากผู้รับจ้าง เพราะถือว่าทางผู้รับจ้างส่งมอบงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

นายวิลาศ ยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบ ก่อสร้างอาคารรัฐสภา

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ