ข่าว

ตร.ภาค 5 จับ "ยาบ้า" 8.6 ล้านเม็ด สั่งสแกนหาผู้เสพส่งเข้ากระบวนการบำบัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธร ภาค 5 โชว์ผลงานกวาดล้าง ยาเสพติด 3 คดี ได้ "ยาบ้า" รวม 8.6 ล้านเม็ด พร้อมสแกนพื้นที่หาผู้เสพเพื่อส่งเข้าสู่กระบวนการบำบัด

10 ต.ค. 2565  ที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  ผบช.ภ.5  พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5  จนท. ฝ่ายทหาร สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค แถลงผลการจับกุมและตรวจยึดคดียาเสพติดรายสำคัญ รวมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เป็น ยาบ้า ประมาณ 8,618,000 เม็ด รวม 3 คดี มีการจับกุมในช่วงวันที่ 5 - 7 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา 

 

โดยคดีแรก ตำรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง จับผู้ต้องหา  2 ราย พร้อมด้วย ยาบ้า 6,000,000  เม็ด โดยจับได้ในพื้นที่ ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก  โดยจนท.ตำรวจรับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดี ว่าพบรถน่าสงสัย จะมีสิ่งผิดกฎหมาย จึงทำการตรวจสอบพบของกลางเป็นยาบ้า บรรจุในกระสอบจำนวน 30 กระสอบ  ผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนขับรถให้การรับสารภาพ ผู้ต้องหาทำหน้าที่ขับรถนำทางซึ่งหลบหนีไปก่อนหน้า จนท.จึงได้สกัด และจับกุมได้ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป 

 

 

 


 

ตร.ภาค 5 จับ "ยาบ้า" 8.6 ล้านเม็ด สั่งสแกนหาผู้เสพส่งเข้ากระบวนการบำบัด

 

 

คดีที่ 2 เป็นผลงานของตำรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง เช่นกัน ซึ่งสามารถตรวจยึดคดียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า 618,000 เม็ด บริเวณตรวจยาเสพติดแม่พริก ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง ที่ถูกขนบรรทุกมาโดย รถยนต์กระบะ สีขาว ยี่ห้อมิซูบิชิ 

 

สืบเนื่องจาก ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านมาในพื้นที่ อ.แม่พริก จึงได้วางแผนตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณหน้า อบต.แม่พริก จนกระทั่งพบรถยนต์ ลักษณะคล้ายกับที่ได้เบาะแสมา ขับมาถึงจุดตรวจจุดสกัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้หยุด ในระหว่างที่รถชะลอลดความเร็ว เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นว่ามีกระเป๋าสะพายจำนวน หลายใบวางอยู่บริเวณด้านหลังคนขับ ขณะรถกำลังจะหยุด ผู้ขับขี่ได้เร่งความเร็วรถฝ่าจุดตรวจจุดสกัด

 

 

ตร.ภาค 5 จับ "ยาบ้า" 8.6 ล้านเม็ด สั่งสแกนหาผู้เสพส่งเข้ากระบวนการบำบัด

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถติดตาม  ต่อมาได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้าน บ.แม่เชียงรายลุ่ม ต.แม่พริก อ.แม่พริก ว่าพบรถยนต์คันดังกล่าว จอดอยู่บริเวณป่าละเมาะข้างทาง แต่ไม่พบผู้ขับขี่รถยนต์ จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึงได้จัดกำลัง ตรวจค้นพื้นที่ใกล้เคียง ปรากฎว่าพบกระเป๋าสะพายสีเขียวถูกปกคลุมด้วยกิ่งไม้วางซุกซ่อนอยู่ ห่างจากจุดพบรถยนต์ประมาณ 10 เมตร จึงได้ตรวจยึดของกลาง ส่งดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

ตร.ภาค 5 จับ "ยาบ้า" 8.6 ล้านเม็ด สั่งสแกนหาผู้เสพส่งเข้ากระบวนการบำบัด

 

 

คดีที่ 3 เป็นการบูรณาการ ระหว่างตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ห้วยไร่ จ.แพร่ จับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ประมาณ 2,000,000 เม็ด ที่บริเวณบริเวณด่านตรวจยาเสพติด x-ray ห้วยไร่ ม.4 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ พร้อมกับจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย

 

 

ตร.ภาค 5 จับ "ยาบ้า" 8.6 ล้านเม็ด สั่งสแกนหาผู้เสพส่งเข้ากระบวนการบำบัด

 

 

โดยจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ากลุ่มลำเลียงยาเสพติดจะมีการลักลอบขนลำเลียงจากพื้นที่ จ.เชียงราย เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ โดยจะใช้รถยนต์บรรทุกพ่วงไม่ประจำทาง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 ต.ค.65 เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตรวจพบรถยนต์บรรทุกพ่วง จำนวน 2 คัน ขับตามกันมา จากพื้นที่ จ.เชียงราย ผ่าน จ.พะเยา, ลำปาง, แพร่ มุ่งหน้าไปยัง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงกับข้อมูลแหล่งข่าว จึงประสานตำรวจประจำด่านตรวจห้วยไร่ เรียกตรวจค้นรถคันดังกล่าวและจากการตรวจค้นรถทั้งสองคัน พบว่ารถยนต์บรรทุกคันแรก มีนายนปภัส  เป็นผู้ขับขี่และพบยาบ้าซุกซ่อนจำนวน 6 กระสอบ และรถยนต์บรรทุกคันที่สอง มีนายอมรินทร์  เป็นผู้ขับขี่และพบยาบ้าซุกซ่อน จำนวน 4 กระสอบ รวมยาบ้าทั้งสองคัน จำนวน 10 กระสอบ ประมาณ 2,000,000 เม็ด จึงได้ทำการจับกุมตัว นายนปภัสและนายอมรินทร์ นำส่ง พงส.สภ.ห้วยไร่  ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ตร.ภาค 5 จับ "ยาบ้า" 8.6 ล้านเม็ด สั่งสแกนหาผู้เสพส่งเข้ากระบวนการบำบัด

 

 

สรุปผลการจับกุมยาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 5 ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 10 ต.ค.  2565 มีการจับกุมยาเสพติดคดีสำคัญได้จำนวน 5 คดี ตรวจยึดของกลางยาบ้าได้จำนวน 10,374,202 เม็ด

 

 

ธนกร วงศ์นาง  ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ