ข่าว

หนุ่มนิวยอร์กก่อคดี "มาตุฆาต" ปมมรดก 400 ล้าน เพื่อนหญิงช่วยกำจัดศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มนิวยอร์กสารภาพก่อเหตุ "มาตุฆาต" เมื่อ 3 ปีก่อน ปมมรดกกว่า 400 ล้าน โดยมีเพื่อนหญิงสองคนช่วยกำจัดศพ จ่อคุกตลอดชีพ 

 

จาเร็ด อึ้ง หนุ่มนิวยอร์ก วัย 25 ปี  ยอมรับผิดข้อหาฆาตกรรมมารดา  พอลา ชิน อย่างโหดเหี้ยม ในระหว่างมีปากเสียงกันภายในอพาร์ตเมนต์ในนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 31 มกราคม  2562  โดยได้ เจนนิเฟอร์ โลเปซ แฟนสาว วัย 18  ช่วยทำความสะอาดห้องที่เกิดเหตุ  และนำศพขึ้นรถขับไปที่บ้านของครอบครัวที่เมืองมอร์ริสทาวน์ รัฐนิวเจอร์ซี  โดยใช้รถของเหยื่อ ต่อมา วันที่ 1ก.พ.  แคทลิน โอ รูค วัย 21 ปี เพื่อนหญิงอีกคนของอึ้ง ช่วยยัดศพเหยื่อลงในถุงขยะ  หลังจากนั้น ลูกชายซึ่งขณะก่อเหตุยังเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย SUNY New Paltz  เปลี่ยนรหัสเข้าบัญชีธนาคารของแม่ และเข้ากูเกิลค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับทนายความคดีมรดก และวิธีกำจัดศพ

 

หนุ่มนิวยอร์กก่อคดี "มาตุฆาต" ปมมรดก 400 ล้าน เพื่อนหญิงช่วยกำจัดศพ

จาเร็ด อึ้ง / แคทลิน โอ รูค

 

 

อย่างไรก็ดี ภายในวันเดียวหลังจาก แบรนดอน อึ้ง ลูกชายคนโต แจ้งความแม่หายตัวไปในวันที่ 4 ก.พ.  ตำรวจก็พบศพของพอลา วัย 56 ปี  ทั้งยังพบรอยเลือดและถุงมือยางเปื้อนเลือดทั้งที่อพาร์ตเมนต์ในนิวยอร์ก และบ้านที่นิวเจอร์ซี 

 

อัยการระบุว่ามูลเหตุจูงใจก่อเหตุสะเทือนขวัญ คือเร่งรับมรดก 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( 412 ล้านบาท) 

 

จาเร็ด  อึ้งถูกจับกุมตัวในวันถัดไป แต่ปฏิเสธข้อหา  ลูกชายบอกผู้สื่อข่าวในตอนนั้นว่า “ผมรักแม่ เธอให้ทุกอย่างแก่ผม”  แต่หลังถูกจับกุมกว่า 3 ปี  เมื่อวันที่ 16 ก.ย.  เขายอมรับผิดในข้อหาฆาตกรรมโดยไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน  อัยการ เผยว่า หลังก่อเหตุฆาตกรรม จาเร็ดส่งข้อความหาแฟนสาวทั้งสองคนว่า  “สำเร็จแล้ว ผมเป็นอิสระ” จากคำบอกเล่าของหนึ่งในแฟนสาว อึ้ง ยอมรับด้วยว่า แม่ไม่ได้สิ้นลมในทันที แต่ใช้เวลาชั่วขณะก่อนตาย 

 

ศาลสั่งควบคุมตัวโดยไม่ให้ประกันตัว และนัดฟังคำพิพากษาลงโทษ 18 ต.ค. หากถูกตัดสินมีความผิดข้อหาฆาตกรรมโดยไม่ไตร่ตรองไว้ก่อน  มีโทษจำคุกขั้นต่ำ  18 ปี สูงสุดตลอดชีวิต  ส่วนโลเปซ และ โอรูก แฟนสาวสองคน  กำลังถูกดำเนินคดีข้อหาปกปิดอำพรางศพ   โลเปซได้รับการประกันตัวในวงเงิน 1 แสนดอลลาร์ ส่วนโอรูก ประกันตัวในวงเงิน 5 หมื่นดอลลาร์   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ