ข่าว

อนุทิน ตั้งเป้า เป็นแกนนำ จัดตั้งรัฐบาล ในการเลือกตั้ง ครั้งหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภูมิใจไทย ประกาศกร้าว เลือกตั้งครั้งหน้า ขอเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล อนุทิน ยันลงพื้นที่ทำงานมาอย่างต่อเนื่อง

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น ของพรรค ว่า มีความมั่นใจว่าผู้สมัครสามารถสู้คู่แข่งการเมืองในพื้นที่ได้ และพรรคภูมิใจไทยไม่ห่วงเรื่องการลงพื้นที่หาเสียง หรือการติดตั้งป้ายหาเสียง หลังจากวันที่ 24 กันยายน จะเริ่มนับห้วงเวลา 180 วัน ก่อนวันเลือกตั้ง จะคิดคำนวณค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง โดยจะศึกษาระเบียบกฎหมาย

ส่วนป้ายหาเสียงก็ต้องแก้ไขให้ถูกต้อง และย้ำว่าการติดตั้งป้ายหาเสียงเกิดขึ้นมาก่อนและทำมานานแล้วก่อนเริ่มนับ 180 วัน แต่ก็ระวังเรื่องของการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เช่นการสัญญาว่าจะให้-การแจกของ มีการย้ำในไลน์กลุ่มของ ส.ส.พรรค ว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้

อนุทิน ยังกล่าวถึงการตั้งข้อสังเกตว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะได้เปรียบในการหาเสียงเลือกตั้ง เนื่องจากมีหมวก 2 ใบที่เป็นรัฐมนตรี และความเป็นพรรคการเมืองในการลงพื้นที่ว่า ภูมิใจไทยได้เปรียบเพราะได้ลงมือทำงานก่อนคนอื่น ทำงานหนักกว่าคนอื่น เราก็ต้องได้เปรียบ ไม่ใช่ความได้เปรียบเกิดขึ้นจากการเอาเปรียบคนอื่น แต่ทำด้วยความขยันขันแข็ง ลงพื้นที่ไม่เคยขาด  รัฐมนตรีของพรรคก็ลงพื้นที่มาตลอด ก็ถือเป็นความได้เปรียบที่พึงจะได้ ไม่ใช่เอาอำนาจที่มีอยู่ไปกีดกันคนอื่น

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมใจไทย
พรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าเป็นพรรคอันดับหนึ่ง หากมีจำนวน ส.ส.เยอะ ก็จะผลักดันเป้าหมายได้ และพรรคจะไม่เป็นเหยื่อเกมการเมืองของใคร ส่วนจะได้จำนวน ส.ส.เกิน 100 หรือไม่ เป็นเรื่องของอนาคต แต่จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด และพร้อมสนับสนุนทุกพรรคการเมืองที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชน ขอให้รอดูผลการเลือกตั้งครั้งหน้าว่าภูมิใจจะจับมือกับพรรคใดจัดตั้งรัฐบาล  ส่วนตัวรู้สึกกดดันและอึดอัด เมื่อต้องรอว่าคนโน้นคนนี้จะเอาเราหรือไม่ แต่ตั้งเป้าทางการเมืองว่าพยายามทำให้ถึงจุดที่ว่า พรรคภูมิใจไทยจะเลือกใครดีกว่า

อนุทิน บอกอีกว่า ในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่ พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา หยุดปฎิบัติหน้าที่นายกฯ ชั่วคราว ได้มีโอกาสพบพูดคุยกัน 2 ครั้ง ครั้งหนึ่งไปขอพรเนื่องในวันเกิด ซึ่งจากการพูดคุย พลเอก ประยุทธ์ มีท่าทีที่สบายใจ โดยไม่ขอก้าวล่วงคำวินิจฉัยของศาล แต่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลก็ให้กำลังใจ และย้ำว่า พลเอก ประยุทธ์ เข้มแข็งอยู่แล้ว

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ