ข่าว

คนวงการลูกหนังห่วงโควตา ผู้รักษาประตู" ทีมชาติไทย" ลุยศึก"คิงส์คัพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชโต" นิพนธ์ มาลานนท์ , "โค้ชแบงค์" ดำรงศักดิ์ บุญม่วง เห็นด้วยกับการเรียกตัว กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ,กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ลงทำหน้าที่ให้"ทีมชาติไทย" ในฐานะผู้รักษาประตู ชุด "คิงส์คัพ" แต่ที่ห่วงคือ ตัวเลือกผู้รักษาประตู ที่มีความเสี่ยงอย่างยิ่ง หากทั้ง 2 ราย พร้อมกันเจ็บ

นิพนธ์ มาลานนท์  โค้ชผู้รักษาประตูเมืองทองยูไนเต็ด  สโมสรฟุตบอลในไทยลีก ให้สัมภาษณ์กับ "คมชัดลึก"ว่า  การประกาศรายชื่อนักฟุตบอลทีมชาติไทย   ในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 48  ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 22-25  กันยายน นี้  โดยฟุตบอลรายการนี้  มี 4  ชาติเข้าร่วมคือ  ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก้  , ทาจิกิสถาน  ,  มาเลเซีย  และ "ทีมชาติไทย"   ทั้งนี้ในจำนวนผู้เล่นทั้ง 23  คน ที่ประกาศรายชื่อออกมา  มี  กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก  จากสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  และ   กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล  จากสโมสร ราชบุรี เอฟซี   ซึ่งเดิมผู้รักษาประตูหลักของทีมชาติไทยคือ ศิวรักษ์  เทศสูงเนิน จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด การที่ไม่มีชื่อเป็นไปได้ว่า   ในรายของศิวรักษ์ ผู้เล่นรายนี้ อาจจะบาดเจ็บ 

 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เป็นห่วงก็คือ ตัวเลือกในตำแหน่งผู้รักษาประตู  "ทีมชาติไทย"  ที่เลือกใช้ผู้รักษาประตูเพียง 2  คน เท่านั้น  เพราะความเสี่ยงในเรื่องของการบาดเจ็บ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้  ซึ่งจะทำให้ผู้รักษาประตูสำรอง ต้องรับหน้าที่ไปโดยปริยาย  ซึ่งหากเกิดกรณีบาดเจ็บซ้ำซ้อน  เท่ากับว่า ทีมชาติไทย  จะมีข้อจำกัด กับตำแหน่งนี้  จริงอยู่ที่ฟุตบอล  ถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ  มีระยะเวลาการแข่งขันอันสั้น แต่ถ้วยฟุตบอลรายการนี้ ก็มีคุณค่าต่อประเทศไทย   และควรที่ไทยจะทำผลงานชนะเลิศในรายการนี้

 

ขณะเดียวกันถ้าประเมินจากการเรียกผู้รักษาประตู เข้าสู่"ทีมชาติไทย"    ทั้ง กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก  จากสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  และ   กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล  จากสโมสร ราชบุรี เอฟซี      ทั้งคู่ต่างอยู่ในช่วงที่กำลังทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัด    และเหมาะสมต่อการที่จะเข้ามาทำหน้าที่เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับทีมชาติไทย  แต่ข้อห่วงใยที่มีก็คือ ตัวเลือกในจำนวนผู้รักษาประตู ที่มีเพียง 2  คน  เท่านั้น แน่นอนว่ากระบวนการทุกอย่าง

คงผ่านการพิจาณาอย่างรอบคอบแล้ว จากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง  และหวังว่าทัวร์นาเมนต์นี้การทำหน้าที่ผู้รักษาประตู ทั้ง กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก  และ   กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล จะผ่านพ้นภารกิจไปได้ด้วยดี 

 

ดำรงศักดิ์  บุญม่วง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลนอร์ทกรุงเทพ  เอฟซี สโมสรฟุตบอลในไทยลีก 3   ให้สัมภาษณ์กับ  "คมชัดลึก"ว่า   หวังว่าการตัดสินใจเลือกผู้เล่นชุดนี้   จะผ่านกระบวนการเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดของ"ทีมชาติไทย" เพราะนอกจากฟุตบอลคิงส์คัพ  ที่กำลังจะมีขึ้นแล้ว  รายการต่อไปที่รออยู่ของทีมชาติไทย คือ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 
ในเดือนธันวาคม  ต่อเนื่องถึงต้นมกราคม 2566  ซึ่งภารกิจของทีมชาติไทย มีเป้าหมายเดียว คือการป้องกันแชมป์   ทั้งนี้  "คิงส์คัพ"  ถือเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการเตรียมทีมชาติไทย ก่อนเข้าไปสู่การแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน  

 

หากพิจารณาจากรายชื่อผู้เล่นที่ประกาศออกมา อาจจะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น   และหวังว่าทีมชาติไทย  ชุดนี้จะทำผลงานได้ดี  เพราะอย่างที่กล่าวมาข้างต้น ถัดภารกิจจากฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ สิ่งที่รออยู่ก็คือ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน  " เรื่องตำแหน่งผู้รักษาประตูที่เลือกใช้งาน เพียง 2  คน เท่านั้น  เป็นไปได้ว่า ทีมงานที่ตัดสินใจ อาจจะมองว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ ระยะสั้น ผู้รักษาประตู 2  คน น่าจะเพียงพอ แต่ฟุตบอลูกกลม ๆ อย่างที่เรารู้กัน ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้หมด ก็ได้แต่หวังว่าทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้  และขอเอาใจช่วยให้ทีมชาติไทยชุดนี้ ประสบความสำเร็จ กับการเป็นแชมป์ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน  เพื่อสร้างความมั่นใจไปสู่การป้องกันแชมป์ฟุตบอลอาเซียน   "  ดำรงศักดิ์  ระบุ

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า   ผู้เล่น"ทีมชาติไทย"  ชุดคิงส์คัพ เป็นชุดที่พร้อมที่สุด  ทีมงานได้ทำการบ้านอย่างต่อเนื่องในการพิจารณาเลือกผู้เล่นเข้าสู่ทีม
"ตั้งแต่จบเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ที่อุซเบกิสถาน    ในเดือนมิถุนายน แป้งในฐานะผู้จัดการทีม ปรึกษาหารือ และ ทำงานแบบต่อเนื่องร่วมกับ ทีมโค้ชมาโน่ โพลกิ้ง อยู่ตลอด ทั้งในแง่ แผนการเตรียมทีมต่าง ๆ และ โดยเฉพาะกับเรื่องตัวผู้เล่น ที่ แป้ง ให้ โค้ชมาโน่ เดินทางไปดูเกมไทยลีก ทุกสัปดาห์ เพื่อพิจารณาผู้เล่นจากผลงานในสนาม จนล่าสุด โค้ชมาโน่ ได้เลือกผู้เล่นดีที่สุด และ พร้อมที่สุดเข้ามาแล้ว เชื่อว่าผู้เล่นทุกคนที่ถูกเรียกมา พร้อมทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อกลับมาคว้าแชมป์ คิงส์คัพ ให้ได้อีกครั้ง "  นวลพรรณ ระบุ 


สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 48 วันที่ 22 กันยายนนี้ เวลา 20.30 น. ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

คนวงการลูกหนังห่วงโควตา ผู้รักษาประตู" ทีมชาติไทย" ลุยศึก"คิงส์คัพ" คนวงการลูกหนังห่วงโควตา ผู้รักษาประตู" ทีมชาติไทย" ลุยศึก"คิงส์คัพ"

ฟุตบอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขัน ในรายการฟุตบอลถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 48 วันที่ 22 - 25  กันยายน  ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ 

.

แฟ้มภาพ  ขอขอบคุณภาพจาก  เพจทีมฟุตบอลทีมชาติไทย , เพจช้างศึก

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

 เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ