ข่าว

ส.บอลอัพเดท "โปรแกรมฟุตบอลทีมชาติ" บู๊" คิงส์คัพ"- ชิงแชมป์อาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงถกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดย นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หารือ "โปรแกรมฟุตบอลทีมชาติ" ช่วงครึ่งปีหลัง ไปจนถึงปี 66 ทีมชาติชุดใหญ่ ลุย"คิงส์คัพ" , ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ส่วนชุดอายุไม่เกิน 23 ปี "U23" มีคิวฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน , ซีเกมส์ ไปจนถึง เอเชียนเกมส์

ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมร่วมกับ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี   ในประเด็นการเตรียมฟุตบอลทีมชาติไทย     เข้าสู่การแข่งขันตามปฏิทินการแข่งขัน ปี 2565-2567  ทั้งนี้     "โปรแกรมฟุตบอลทีมชาติ"    ทีมชาติไทยชุดใหญ่    มีโปรแกรมฟุตบอลทีมชาติ  3  รายการ  ในช่วงปีนี้และปี  2566   ประกอบด้วย การแข่งขันฟุตบอล ฟีฟ่าเดย์ เดือนกันยายน ( ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ) ที่จังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งมี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ), ทีมชาติมาเลเซีย ,ทีมชาติทาจิกิสถาน และ ตรินิแดดและโตเบโก

 

  "โปรแกรมฟุตบอลทีมชาติ" การแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ในช่วงเดือนธันวาคม 2565 -มกราคม 2566 และการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2566     ส่วนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี   "ฟุตบอลทีมชาติไทย U23 "  โปรแกรมฟุตบอลทีมชาติ 
ในปี 2566 ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  มีโปรแกรมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  , ฟุตบอลซีเกมส์   ในช่วงเดือนพฤษภาคม ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย เอเอฟซี U23 รอบคัดเลือก และเอเชียนเกมส์ ในช่วงเดือนกรกฎาคม ที่ประเทศจีน

 

สำหรับนักกีฬาในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  สมาคมฯ มีนโยบายใช้นักกีฬาฟุตบอลที่เกิด หลังวันที่ 1 มกราคม 2544 ซึ่งตามเกณฑ์ของรายการ เอเอฟซี U23 2024 รอบสุดท้าย ที่จะใช้เป็นรายการคัดเลือกสำคัญ คัดตัวแทนทวีปเอเชียไปสู่โอลิมปิก โดยจะมีการแต่งตั้งทีมงาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนเพื่อให้คัดเลือกนักฟุตบอลตามอายุดังกล่าว  เพื่อให้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมขนานไปกับทีมชาติชุดใหญ่ต่อไป

ด้าน  การดูแลทีมชาติไทย  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  มอบหมายให้นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เป็นผู้ประสานงานและอำนวยความสะดวกให้กับ สตาฟโค้ช และนักกีฬา เพื่อเข้าร่วมแข่งขันทัวนาเมนต์ที่กำลังจะเกิดขึ้น   ทั้งทีมชาติไทยชุดใหญ่  และชุดอายุไม่เกิน 23  ปี  โดยให้ความสำคัญกับการเฟ้นหา คัดเลือกนักกีฬาที่มีความสามารถขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง

 

อนึ่งการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ AFF Mitsubishi Electric Cup 2022   การจับสลาก จะมีขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ในวันที่ 30 สิงหาคม 2565 เวลา 14.00 น.  โดยการแข่งขันรายการนี้ถือเป็นครั้งที่ 14  มี 10 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โดยจะแบ่งกลุ่มออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 5 ทีม  แต่ละทีมจะได้เล่นเกมเหย้า 2 นัด และเล่นเกมเยือน 2 นัด และหาทีมแชมป์และรองแชมป์กลุ่มผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ และต้องเล่นแบบเหย้าเยือน เช่นเดียวกับรอบชิงชนะเลิศ

 

สำหรับ 10 ชาติที่ร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย กัมพูชา, อินโดนีเซีย, สปป.ลาว, มาเลเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย และ เวียดนาม ส่วนอีก 1 ทีม บรูไน จะต้องเพลย์ออฟกับ ติมอร์ เลสเต    การจับสลากจะมีการถ่ายทอดสด ทาง Official AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 และ โซเชียลมีเดียที่เกี่ยวข้องทุกแพลตฟอร์ม

ส.บอลอัพเดท "โปรแกรมฟุตบอลทีมชาติ"  บู๊" คิงส์คัพ"-  ชิงแชมป์อาเซียน ส.บอลอัพเดท "โปรแกรมฟุตบอลทีมชาติ"  บู๊" คิงส์คัพ"-  ชิงแชมป์อาเซียน พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมร่วมกับ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี   ในประเด็นการเตรียมฟุตบอลทีมชาติไทย    ณ  ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ