ข่าว

คนสนิทกลายเป็น "โจร" ขโมย รถกระบะ พร้อม เนื้อหมู กว่า 200 กก. สูญกว่า 5 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อค้าหมู สุดเจ็บใจ เพื่อนเดือดร้อนมาขออาศัยอยู่บ้าน สุดท้าย กลายเป็น "โจร" ขโมย รถกระบะ พร้อม เนื้อหมู กว่า 200 กก.ปืนอีกกระบอก

จากกรณีเฟซบุ๊ก ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่คนร้ายก่อเหตุขโมยปืนสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ที่อยู่ในลิ้นชักปลายเตียง และเงินสดที่อยู่ในลิ้นชักโต๊ะทำงานของผู้เสียหาย ก่อนที่จะขโมยรถกระบะบรรทุกเนื้อหมูกว่า 200 กิโลกรัม ขับหลบหนีไป ย่านคลองประปา ถ. กาญจนาภิเษก พร้อมระบุข้อความว่า " ตามหารถ ( นิสันนาวาร่า ถค 9235 กรุงเทพมหานคร ) รถโดนขโมยไปพร้อมอาวุธปืนถูกต้องตามกฎหมาย1กระบอก ขนาด 9 มม. พร้อมตัง 500 บาท ( ตอนนี้รถเอาหลังคาและไฟไซเรนลงแล้ว เหลือเพียงสติ้กเกอร์อาสาหน้ากระจกหน้ารถ และกระบะหลังใส่คอกสแตรนเลส ) รถถูกขโมยไปเวลา 04:56:07  09/09/65 ท่านใดพบเห็นรถคันในรูปรบกวนติดต่อกับทีครับมีสินน้ำใจตอบแทนครับ " 

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว กล้องวงจรปิด ภายในบริเวณที่เกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ก.ย.65 เวลา 05.30 น. ซึ่งคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายณัฐชัย  หรือนายชัย สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้น โดยในภาพพบว่า นายชัย ได้เดินเข้าไปภายในบ้าน และก่อเหตุขโมยเงินในลิ้นชักที่โต๊ะทำงานของผู้เสียหาย ก่อนจะเดินไปขโมยอาวุธปืนมีทะเบียน ในลิ้นชักที่อยู่ปลายเตียง แล้วเดินกลับไปขึ้นรถกระบะบรรทุกเนื้อหมู 200 กิโลกรัม ขับหลบหนีไป

 

 

 

 

คนสนิทกลายเป็น "โจร" ขโมย รถกระบะ พร้อม เนื้อหมู กว่า 200 กก.

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุภายในบ้านใน ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนายสุรพล สุขเสวก ผู้เสียหาย อายุ 45 ปี อาชีพค้าขาย และเป็นเจ้าของรถกระบะยี่ ห้อนิสสัน รุ่น นาวาร่า ทะเบียน ถค 9235 กทม. เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ไปขายของ และพบกับเจอกับคนที่ก่อเหตุในตลาดวัดหนองแขม ทราบชื่อภายหลังคือ นายชัย โดยนายชัย ได้ขายเต้าหู้ทอด ส่วนตนนั้นขายหมู 

 

ทั้งนี้ เมื่อเจอกัน ก็ได้มีการพูดคุยทักทายกัน จนกระทั่งสนิทกันมาโดยตลอด จากนั้นก็ได้ห่างกันไปซักพัก ต่อมา นายชัย ได้โทรกลับมาหาตน และบอกว่า เดือดร้อนไม่มีที่อยู่ โดยอ้างว่าทะเลาะกับแฟน และด้วยความไว้ใจ ตนจึงให้มาอาศัยอยู่ที่บ้าน เนื่องจากมีความสนิทสนมกันมากพอสมควร ซึ่งอยู่บ้านตนเป็นเหมือนพี่เหมือนน้อง นายชัยอ้างว่าไม่มีงานทำตกงาน ซึ่งตนขายหมูวันเสาร์อาทิตย์ โดยหมูจะมาส่งทุกวันพุธ หรือพฤหัสบดี 

 

 

คนสนิทกลายเป็น "โจร" ขโมย รถกระบะ พร้อม เนื้อหมู กว่า 200 กก.

 

 

โดยก่อนเกิดเหตุ ตนได้นำถังหมูขึ้นใส่ท้ายรถกะบะคันที่หายไป ซึ่งเนื้อหมูที่อยู่ท้ายกระบะหนักกว่า 200 กิโลกรัม ถูกคนร้ายขโมยไปทั้งหมูทั้งรถ  ส่วนนายชัย ได้มาอาศัยอยู่กับตน 3 เดือนกว่า ตนให้กินให้เงินใช้ ซื้อเหล้าและบุหรี่เลี้ยงดูแลอย่างดี ก่อนเกิดเหตุดูเขาเงียบๆ ผิดปกติ ซึ่งตามปกติ นายชัย เป็นคนชอบกินเหล้า แต่ไม่มีเรื่องยาเสพติด ก่อนหน้านี้เขาบ่นว่า อยากขายหมู ตนเลยบอกว่าเดี๋ยวให้ตนอยู่ตัว และมีกำไรมากกว่านี้ ก็จะลงทุนให้ ซึ่งตนเคยช่วยลงทุนขายข้าวเหนียวหมูไปแล้วครั้งหนึ่ง พอขายได้เงินก็หายไม่ได้เอามาให้ตน เวลาตนไปขายของจะไปพร้อมกับนายชัย แล้วช่วยกันสับหมู 

 

 

คนสนิทกลายเป็น "โจร" ขโมย รถกระบะ พร้อม เนื้อหมู กว่า 200 กก.

 

 

ส่วนรถที่หายถูกขโมยไป ซึ่งมีเนื้อหมูติดไปกับรถ 200 กว่ากิโลกรัม แถมยังขโมยเอาปืนในห้องตนไปอีก 1 กระบอก ขโมยเงินในลิ้นชักไปด้วย ตนรู้สึกเครียดมาก  ไม่คิดว่าจะมาทำกันแบบนี้ ทั้งนี้ หากนายชัย คิดได้ให้เอาของมาคืน หรือว่ามานั่งคุยกัน  ตอนนี้ตนคงต้องหยุดขายของ เพราะไม่มีรถ โดยมูลค่าความเสียหายขณะนี้ รวมแล้วกว่า 500,000 บาท  เพราะถูกขโมยทั้งรถกระบะ 1 คัน ปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัติโนมัติขนาด 9 มม. 1 กระบอก , เนื้อหมูกว่า 200 กิโลกรัม รวมถึงเงินสดอีก 1,000 บาท 

 

 

คนสนิทกลายเป็น "โจร" ขโมย รถกระบะ พร้อม เนื้อหมู กว่า 200 กก.

 


   
นายณัฐพล อายุ 19 ปี ลูกชายของนายสุรพล กล่าวว่า  ครั้งแรกที่พ่อไปรับนายชัย มาอยู่ที่บ้าน ตนก็รู้สึกแปลกๆ และไม่ค่อยไว้ใจ และยังเตือนพ่อด้วยว่า ให้ระวังตัว กลัวเขาจะมาขโมยของในบ้าน แต่อยู่ไปเขาทำตัวเหมือนเป็นคนดี ทำให้ตายใจ ตอนเขามาขโมยรถ ไม่มีใครอยู่ มีตนกับหลานอยู่ในบ้าน และตนก็ไม่ค่อยได้คุยกับเขา เนื่องจากเขาเป็นคนเงียบ ๆ จะคุยกับพ่อมากกว่า ตอนนี้สงสารพ่อมาก และอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยเดินเรื่องติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยากให้พ่อได้รถคืน จะได้นำรถไปทำมาหากินกับครอบครัว ไม่ต้องลำบากเหมือนตอนนี้ ตนมีสำเนาบัตรประชาชนของคนที่ขโมยรถไป และได้นำหลักฐานไปให้ตำรวจ เรียบร้อยแล้ว

 

 

คนสนิทกลายเป็น "โจร" ขโมย รถกระบะ พร้อม เนื้อหมู กว่า 200 กก.

 


   
ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางแม่นาง กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้วตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาทราบชื่อคือนายณัฐชัย  อายุ 42 ปี ตอนนี้ได้สั่งการชุดสืบสวนเร่งรัดดำเนินการ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีเพื่อเร่งนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 


สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี 

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ