ข่าว

จับแล้ว คนบงการยกเค้า "โรงแรมหรู" เกาะสมุย ผงะ ค้นโกดังเจอของกลางเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบคนบงการ ยกเค้า "โรงแรมหรู" เกาะสมุย เสียหายกว่า 70 ล้าน บุกค้นโกดัง พบของกลาง ทรัพย์สินต่าง ๆ ที่ถูกขโมยไปก่อนหน้านี้ รวมจับผู้ต้องหาได้แล้ว 9 ราย

9 ก.ย. 2565 จากกรณีคดี โจรกรรม โรงแรมหรู ครั้งประวัติศาสตร์ บนเกาะสมุย เมื่อวันที่ 2 ก.ย.65 ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจาก นางวารี โชคคณาพิทักษ์ พร้อมด้วย นางยมนา พูลสวัสดิ์  โดยทั้ง 2 เป็นเจ้าของโรงแรมบลูลากูน เดอะ ทีค วิง ตั้งอยู่ที่ ม.2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีคนร้ายเข้าไปลักเอาทรัพย์สินภายในโรงแรมหรู ดังกล่าวจนได้รับความเสียหายมากกว่า 70 ล้านบาท ตามที่ได้นำเสนอข่าว ไปก่อนหน้านี้

 

 

โรงแรมหรู บนเกาะสมุย ถูกยกเค้าเสียหายกว่า 70 ล้าน

 

 

 

 

 

พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด

 


ล่าสุด พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด  พ.ต.ท.อนุมัติ รื่นพานิช รอง.ผกก.สส. พ.ต.ต.ภานุมาศ ช่วยเกื้อ สว.สส.พร้อมกำลังตำรวจ สืบสวน ได้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ และขยายผล โดยการสืบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นทราบว่า สถานที่ตั้งของโรงแรมดังกล่าว ได้ถูกเช่าเพื่อไปทำเป็นโรงแรมตั้งแต่ปี 2533 ภายใต้สัญญาเช่า 30 ปี ครบกำหนดเมื่อปี 2563 โดยผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน ได้รับพื้นที่ ดังกล่าวคืนพร้อมสิ่งปลูกสร้าง (โรงแรมและทรัพย์สินภายในโรงแรมทั้งหมด) เมื่อประมาณปลายปี 2564 ซึ่งทาง ผู้เสียหายได้มีการจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยมาดูแลในช่วงเวลาหนึ่ง ก่อนที่จะปล่อยทิ้งร้างหลังจากหมดสัญญาจ้างกับพนักงานรักษาความปลอดภัย

 

 

โรงแรมหรู บนเกาะสมุย ถูกยกเค้าเสียหายกว่า 70 ราย

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 22 ส.ค.2565 ผู้เสียหายได้เข้าไปตรวจดูภายในโรงแรมหรูพบว่ามี ทรัพย์สินภายในโรงแรมสูญหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญ นางยมนา  เจ้าของโรงแรมเข้าประเมินความเสียหายทั้งหมดใหม่ พบว่า มีความเสียหายประมาณ 23.5 ล้านบาท

 

 

ตำรวจจับคนร้ายยกเค้าโรงแรมหรู ชุดแรก  6 คน

 

 

ขณะเดียวกันพบว่าน่าจะมี 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุมีความเกี่ยวข้องกับผู้เช่าเดิมที่เพิ่งส่งมอบที่ดินคืนให้แก่ผู้เสียหาย และได้วางแผนกลับมาลักเอาทรัพย์สินภายในโรงแรมดังกล่าว เพื่อนำไปขายต่อ เจ้าหน้าที่สืบสวน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 9 ราย ประกอบด้วย

 

1. นายโอมชัยศักดิ์           (สงวนนามสกุล)   อายุ 50 ปี คนวางแผน

2. น.ส.ณัชชา หรือแพท    (สงวนนามสกุล)   อายุ 31 ปี คนวางแผน

3. น.ส.ขวัญใจ หรือน้อย                             อายุ 40 ปี คนลงมือลักทรัพย์

4. นายอภิพัฒน์ หรือโอ๊ต                            อายุ 33 ปี คนลงมือลักทรัพย์

5. นายกฤษณะ หรือหนุ่ย                            อายุ 33 ปี คนลงมือลักทรัพย์

6. Mr.Thuya Soe      (สัญชาติเมียนมา)      อายุ 23 ปี คนลงมือลักทรัพย์

7. Mr.Min Phyo Aung (สัญชาติเมียนมา)    อายุ 20 ปี คนลงมือลักทรัพย์

8.Mrs.Phyu                (สัญชาตเมียนมา)    อายุ 20 ปี คนลงมือลักทรัพย์

9. น.ส.ภัคจิรา                                           อายุ 42 ปี ผู้รับซื้อของที่ได้มาจากการลักทรัพย์

 

 

จนท.บุกค้นโกดัง พบของกลางเป็นทรัพย์สินโรงแรมหรูที่ถูกคนร้ายยกเค้า

 

 

ทั้งนี้ มีของกลางที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามยึดมาได้ หลายรายการ ได้แก่ รถที่ใช้ใน การก่อเหตุจำนวน 2 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 1 คัน ชุดถังแก๊สที่ใช้ในการตัดเหล็ก จำนวน 1 ชุด ท่อนเหล็ก วงกบประตู บานหน้าต่างไม้ แผ่นเมทัลชีท ที่ได้จากการลักมาจากที่โรงแรมจำนวนมาก มูลค่าทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้ายประมาณการในครั้งแรกประมาณ 17,548,000 บาท ขณะนี้สามารถติดตาม กลับมาได้จำนวน 381 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 659,000 บาท และตรวจพบทรัพย์สินในที่เกิดเหตุที่ยังไม่สูญหาย จานวน 1,001 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2,557,500 บาท สรุปความเสียหายเบื้องต้นคิดมูลค่าประมาณ 14,334,500 บาท

 

 

จนท.บุกค้นโกดัง พบของกลางเป็นทรัพย์สินโรงแรมหรูที่ถูกคนร้ายยกเค้า

 

 

โดยกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ นี้จะถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกัน ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วย ประการใด ๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร” อัตราโทษจำคุก ตั้งแต่หนึ่งปีถึงเจ็ดปี และปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท 

 

 

สมเกียรติ รักษามั่น   ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี

 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ