ข่าว

ผู้ว่าฯ สิงห์บุรี ตรวจพื้นที่เสี่ยง "น้ำท่วม" 7 จุด เตรียมรับน้ำ "เจ้าพระยา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ สิงห์บุรี ตรวจพื้นที่เสี่่ยง "น้ำท่วม" 7 จุด เตรียมพร้อมรับน้ำ "เจ้าพระยา" หลาก ระดับน้ำห่างจากบ้านเรือนปชช.อีกแค่ 30 ซม.

2 ก.ย.2565 นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วย นางสาวนงเยาว์ เทพศิริ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี นายทรงวิทย์ เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดสิงห์บุรี นายประเวศน์ ศิริศิลป์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามหาราช และฝ่ายปกครองในพื้นที่ เดินทางไปตรวจ และติดตามการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาพื้นที่ อ.อินทร์บุรี และ อ.เมืองสิงห์บุรี จำนวน 7 จุด 

จ.สิงห์บุรี ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง

 

 

จุดที่ 1 บริเวณ ม.8 ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี ทาง อบต.น้ำตาลได้ดำเนินการสร้างคันกั้นน้ำป้องกันน้ำท่วม ความยาว 250 เมตร

จุดที่ 2 บริเวณประตูระบายน้ำบางโฉมศรี ต.ชีน้ำร้าย และได้แจ้งเตือนประชาชนที่พักอาศัยริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้รีบเก็บข้าวของเนื่องจากปริมาณน้ำสูงขึ้น

จุดที่ 3 บริเวณ ม.5 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี

จุดที่ 4 บริเวณ ม.5 ต.ประศุก อ.อินทร์บุรี

จุดที่ 5 บริเวณวัดพระนอน ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี

จุดที่ 6 ใต้สะพานบางระจัน ต.บางพุทรา อ.เมืองสิงห์บุรี

จุดที่ 7 ใต้สะพานบริเวณวัดสว่างอารมณ์ ต.บางพุทรา อ.เมืองสิงห์บุรี

 

 

ผู้ว่าฯ สิงห์บุรี ตรวจ 7 จุดเสี่ยงน้ำท่วม

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี  ยังได้ติดตามสถานการณ์น้ำไหลผ่านพื้นที่เสี่ยงที่จะเกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรเป็นจุดแรกของอำเภออินทร์บุรี ได้แก่ ม.5 ตำบลอินทร์บุรี และ ม.1 ม.2 ตำบลชีน้ำร้าย ม.5 ตำบลอินทร์บุรี ระดับน้ำอยู่ห่างจากบ้านเรือนประชาชน ประมาณ 30 ซม. (เป็นบ้านที่อยู่ริมตลิ่ง จำนวน 1 หลังคาเรือน) ม.1 และ ม.2 ต.ชีน้ำร้าย ระดับน้ำอยู่ห่างจากบ้านเรือนประชาชนประมาณ 30 ซม. ได้ทำการช่วยเหลือ ขนย้ายผู้ป่วยติดเตียงเพื่อนำไปอยู่บ้านญาติในที่ที่ปลอดภัยแล้ว 

 

 

 

ผู้ว่าฯ สิงห์บุรี ตรวจพื้นที่เสี่ยง "น้ำท่วม" 7 จุด เตรียมรับน้ำ "เจ้าพระยา"

 


และบริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ชุมชนบางแคใน หมู่ที่ 7 ตำบลบางมัญ (ในเขตเทศบาลเมืองสิงห์บุรี) และพบปะประชาชน ซึ่งขณะนี้ ระดับน้ำได้สูงขึ้นเป็น 10.40 เมตร ซึ่งทางเทศบาลเมืองสิงห์บุรี ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และได้เตรียมวางกระสอบทรายแล้ว บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาชุมชนวัดสว่างอารมณ์ ตำบลต้นโพธิ์ (เขตเทศบาลเมืองสิงห์บุรี) ได้เตรียมการทำพนังกั้นน้ำชั่วคราว โดยใช้แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปปิดช่องว่างระหว่างพนังกั้นน้ำถาวร และจะวางกระสอบทรายเพื่อป้องกันอีกชั้นหนึ่ง 

 

 

ผู้ว่าฯ สิงห์บุรี ตรวจพื้นที่เสี่ยง "น้ำท่วม" 7 จุด เตรียมรับน้ำ "เจ้าพระยา"
 

 

 

ทั้งนี้ จังหวัดสิงห์บุรีประสานความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน อาทิ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ฝ่ายปกครอง ปภ.ชลประทาน ทหาร เป็นต้น ในการความพร้อมในการป้องกันการเกิดอุทกภัยในปีนี้ และได้แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้เตรียมรับมือกับปริมาณที่สูงขึ้น

 

 

ผู้ว่าฯ สิงห์บุรี ตรวจพื้นที่เสี่ยง "น้ำท่วม" 7 จุด เตรียมรับน้ำ "เจ้าพระยา"

 

 

 

จีระแมน ขำฉา  จ.สิงห์บุรี 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิ๊ก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ