ข่าว

"บ่อนดินแดง" กรุงเทพฯ ไม่มี สั่งเด้ง 5 เสือ สน.ดินแดง สั่งสอบเช็กชื่อ เอาผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บช.น.สั่ง เด้ง 5 เสือ สน. ดินแดง เซ่น "บ่อนดินแดง" ประชาสงเคราะห์ 8 เตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของบ่อนและผู้ก่อเหตุ ยังไม่ขอตอบเหตุใดตำรวจไม่ทราบว่ามีบ่อนในจุดดังกล่าว

พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีที่มีชายบุกเข้าไปก่อเหตุชิงเงินสดเกือบ 3 แสนบาท ใน"บ่อนพนัน"ภายในซอยประชาสงเคราะห์ 8 เมื่อเช้ามืดวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบพบว่าสถานที่ดังกล่าว มีการลักลอบเป็น"บ่อนการพนัน"จริง เบื้องต้นได้สั่งการให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 พิจารณาสั่งย้าย 5 นายตำรวจ สน.ดินแดง ไปช่วยราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วว่า เข้าข่ายเป็นการปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดบ่อนพนันในพื้นที่หรือไม่ ประกอบด้วย

 

1.พ.ต.อ.วัชรพล สุวนันทวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง

2.พ.ต.ท.พีระณฤทธิ์ พรพีรพาน รอง ผกก.ป.สน.ดินแดง

3.พ.ต.ท.รัฐฉัตร์ อัควเลิศหิรัญ รอง ผกก.สส. สน.ดินแดง

4.พ.ต.ท.กงจักร์ ทองเสี่ยน สวป.สน.ดินแดง

5.พ.ต.ท.นพโรจน์ พัชราจิระศักดิ์ สว.สส. สน.ดินแดง และ

โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รอง ผบก.น.1 ทำหน้าที่ รรท.สน.ดินแดง จนกว่าจะแล้วเสร็จ 

"บ่อนดินแดง" กรุงเทพฯ ไม่มี สั่งเด้ง 5 เสือ สน.ดินแดง สั่งสอบเช็กชื่อ เอาผิด

ส่วนประเด็นที่สื่อมวลชนตั้งคำถามทั้งเรื่องข้อสงสัยว่าบ่อนดังกล่าวอาจเป็นบ่อนถาวร รวมถึงข้อมูลที่มีชาวบ้านรู้ว่ามีการเปิดเป็น"บ่อนพนัน"มานานแล้วนั้น คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงจะนำเรื่องนี้ไปสอบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง ทั้งนี้จากข้อมูลทราบว่า สถานที่ดังกล่าวเคยถูกใช้เป็นร้านโต๊ะสนุ๊กเกอร์มาก่อน ต่อมามีการดัดแปลงไปใช้ประกอบธุรกิจอื่น

จนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งจะให้ชุดสืบสวนสอบสวนติดตามข้อมูลต่อไปด้วยว่า เจ้าของที่แท้จริง ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในโซเชียล และชื่อของบริษัทนิติบุคคล มีข้อเท็จจริงอย่างไร เพื่อพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับเรื่องการดำเนินคดี ตำรวจจะแยกดำเนินการแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือผู้ก่อเหตุ จะดำเนินคดีความผิดที่เกี่ยวกับการชิงทรัพย์ และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ส่วนที่ 2 จะเป็นการดำเนินคดีกับผู้ที่จัดให้มีการเล่นการพนันในข้อหาจัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

"บ่อนดินแดง" กรุงเทพฯ ไม่มี สั่งเด้ง 5 เสือ สน.ดินแดง สั่งสอบเช็กชื่อ เอาผิด

logoline