ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" ขยายผลเพิ่มจับกุมผู้จ้างวานฆ่าเจ๊หญิง คาบ่อนเมืองสุราษฎร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร นำทีมตำรวจ ขยายผลจับกุมผู้จ้างวานฆ่าเจ๊หญิงดับคาบ่อน เมืองสุราษฎร์ธานี

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 20.42 น. นางสาวจิตตภัส หรือ เจ๊หญิง     อายุ 43 ปี ที่อยู่ 77/20 ม.3 ต.หนองไทร อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ถูกยิงเสียชีวิตภายในลานจอดรถของร้านวันชัย คาร์แคร์ ที่เกิดเหตุ โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี จนสามารถจับกุมผู้ต้องหากับพวกตามหมายจับ 5 ราย ได้แก่ นายสมหมาย  สงวนนามสกุล ผู้จ้างวาน , นายอรรถพร สงวนนามสกุล ทำหน้าที่วางแผนรับงาน ชี้เป้า , นายรณกร ทำหน้าที่จัดหามือปืน , นายธัญญะ ทำหน้าที่ มือปืน , นายณัฐพงษ์ ทำหน้าที่ขับรถ  ตามที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า 25 ก.ค.65 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.พได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. , พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8  สืบสวนขยายผลและติดตามผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก เนื่องจากเชื่อว่ากรณีดังกล่าวมีผู้มีอิทธิพลหรือนายทุนเป็น   ผู้สั่งการ ใช้ จ้างวานกลุ่มผู้ต้องหากับพวกไปก่อเหตุ

ทั้งนี้จากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเชื่อได้ว่านายจำนงค์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 62ปี  ที่อยู่ 59 หมู่ที่ 3 ต.บ้านควน  อ.เมืองตรัง จ.ตรัง มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดครั้งนี้  ในฐานะ ผู้ใช้ จ้างวานฆ่านางสาวจิตตภัสฯ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นหมายจับที่ จ.292/2565 ลงวันที่ 22 ก.ค.65 ในความผิดฐาน ร่วมกันเป็นผู้ใช้ จ้าง วาน หรือก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และผู้ถูกใช้ จ้าง วาน ได้กระทำความผิดนั้น” อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289(4) , 84 , 371 และ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490
ต่อมา นายจำนงค์  นาวาแก้ว ได้ติดต่อขอมอบตัวกับพนักงานสอบสวน ทันทีที่ทราบว่าตนเองถูกออกหมายจับ โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้รายงานความคืบหน้าของคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ทราบ ก่อนลงไปสอบปากคำและรับมอบตัวตามขั้นตอนตามกฎหมาย 

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญในพื้นที่ ซึ่งกรณีดังกล่าว           พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งรัดติดตามจับกุมผู้กระทำผิดโดยเร็วที่สุด ซึ่งจากการสืบสวนพบว่ามีการกระทำผิดในลักษณะวางแผนเป็นขบวนการ แบ่งงานกันทำ โดยมีทั้งผู้ใช้จ้างวาน, รับงานชี้เป้า, จัดหามือปืนและคนขับ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบคอบ จนนำมาสู่การออกหมายจับและจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 5 รายไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนขยายผลพบว่า นายจำนงค์  มีส่วนร่วมกระทำความผิด มูลเหตุจูงใจมาจาก น.ส.จิตตภัส  ผู้ตาย มีปัญหาขัดแย้งกับนายสมหมาย (ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปแล้ว) นายสมหมาย ได้ย้ายไปอยู่กับ นายจำนงค์ ผู้ต้องหา ในพื้นที่ จ.ตรัง และได้มีการเจรจาเพื่อยุติความขัดแย้งกันระหว่างทั้งสองฝ่าย แต่ภายหลังได้มีปัญหาขัดผลประโยชน์กันระหว่างทั้งสองฝ่ายอีกครั้ง ทำให้กลุ่มผู้ต้องหากับพวกมาก่อเหตุดังกล่าว โดยมีนายสมหมาย และ นายจำนงค์ เป็นผู้จ้างวานในการก่อเหตุดังกล่าว ดังนั้นจะมีการกำชับพนักงานสอบสวนให้มีความละเอียดรอบคอบในการดำเนินคดีดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ