ข่าว

"ปส." ทลาย 2 ขบวนการค้า"ยาเสพติด" รายใหญ่ ยึด ยาบ้ารวม 7 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปส. สนธิกำลังจับ 2 แก๊งค้ายาเสพติด รายใหญ่ ได้ผู้ต้องหา 4 ราย ยึดของกลาง "ยาบ้า" ลอตใหญ่ รวม 7 ล้านเม็ด พร้อมเตรียมขยายผลจับตัวการใหญ่ และยึดทรัพย์ต่อไป

20 ส.ค.2565    พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 2)/รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 และ พล.ต.ต.วิวัฒน์ สีลาเขตต์ ผบก.ขส. กวาดล้าง ทำลายขบวนการค้ายาเสพติด ที่ขนลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาขายในประเทศ

 

 

โดย ตำรวจ ปส. สืบสวนทราบว่า ระหว่างวันที่ 18-19 ส.ค.65 ขบวนการค้ายาเสพติด จะลำเลียงยาเสพติดลอตใหญ่จากภาคเหนือ ลงมายังส่วนกลาง จึงเฝ้าติดตามจับกุม จนสามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้ 2 ราย คือ

 

รายแรก   เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3,บก.ข่าวกรอง, ปปส.ภ.5 สภ.แม่อาย , จนท.ทหาร กกล.ผาเมือง , จนท.ทหาร บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 และ ภ.5 ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 4 คน ประกอบด้วย  นายณัชชา  (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี , นายณัฐพล  (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ,
นายดวงกมล (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี  และ นายสูงศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี  พร้อมของกลาง ยาบ้า บรรจุอยู่ในกระสอบจำนวน 13 กระสอบ ประมาณ  3,000,000 เม็ด ,รถยนต์ 3 คัน 

 

 

 

 

"ปส."  ทลาย 2 ขบวนการค้า"ยาเสพติด"  รายใหญ่ ยึด ยาบ้ารวม 7 ล้านเม็ด

 

 

โดยผู้ต้องหา เป็นขบวนการลำเลียงยาเสพติด กลุ่มบ้านโป่งราชบุรี ซึ่งเคลื่อนไหวอยู่ในจังหวัดภาคเหนือ ได้นำรถยนต์ แหกด่านตรวจของทหารพรานกิ่วฮุง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และต่อมาพบว่าได้ทิ้งยาบ้า ไว้ข้างทาง จำนวน 8 กระสอบ แล้วหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ตำรวจชุดจับกุมได้สกัดจับกุมรถยนต์คันดังกล่าว พบนายณัฐชา เป็นผู้ขับขี่ และนายณัฐพล เป็นผู้โดยสาร ทั้งสองให้การว่า มีผู้ร่วมขบวนการ จึงได้ทำการสกัดจับรถยนต์ผู้ต้องหา 

 

พบรถยนต์คันดังกล่าว มีนายดวงกมล เป็นผู้ขับขี่คนเดียว และให้การว่ามีเพื่อนชื่อ นายสูงศักดิ์ ที่โดยสารมาด้วยกันแวะพักที่โรงแรม ใน จ.เชียงราย จึงได้เข้าไปตรวจสอบพร้อมควบคุมตัว จากการสอบถามเบื้องต้น นายสูงศักดิ์ ให้การว่าตนและนายมงคล ได้ทิ้ง ยาบ้า จำนวน 5 กระสอบ ไว้บริเวณริมถนนยุทธศาสตร์บ้านหล่ายอาย - บ้านดอยลาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จึงได้นำตัวไปชี้จุดดังกล่าวพบยาบ้า จำนวนดังกล่าวจริงจึงได้ตรวจยึดไว้ และยังตรวจสอบพบรถยนต์กระบะตู้ทึบ  จึงได้ตรวจยึดไว้

 

 

"ปส."  ทลาย 2 ขบวนการค้า"ยาเสพติด"  รายใหญ่ ยึด ยาบ้ารวม 7 ล้านเม็ด

 

 

แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้งหมดทราบว่ามีความผิดฐาน “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” จากนั้นได้จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.บก.ปส.3 ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

"ปส."  ทลาย 2 ขบวนการค้า"ยาเสพติด"  รายใหญ่ ยึด ยาบ้ารวม 7 ล้านเม็ด

 

 

 

อีกราย  พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก.2 บก.ปส.3 พร้อมกำลังตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 ,บก.ข่าวกรอง,ปปส.ภ 5 และจนท.ทหาร ได้ร่วมกันตรวจยึดยาเสพติดและรถยนต์ของกลาง คือ ยาบ้า จำนวน 20 กระสอบ ประมาณ 4,000,000 เม็ด 

 

 

"ปส."  ทลาย 2 ขบวนการค้า"ยาเสพติด"  รายใหญ่ ยึด ยาบ้ารวม 7 ล้านเม็ด

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่าวันที่ 18-19 ส.ค.65 กลุ่มลำเลียงยาเสพติดเครือข่ายม้ง จะใช้รถยนต์ ลำเลียงยาเสพติด เพื่อส่งต่อเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน  จึงทำการสืบสวน กระทั่งเวลาประมาณ 04.15 น. วันที่ 19 ส.ค.65 พบรถยนต์กระบะ  ลักษณะท้ายรถมีน้ำหนัก ขับขี่ออกมาจากบริเวณบ้านแม่เงิน ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มุ่งหน้า อ.เชียงของ จ.เชียงราย จึงได้ติดตามไป

 

จากนั้นรถคันดังกล่าวได้เลี้ยวเข้าไปใน หมู่บ้านม่วงกาญจน์ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ระหว่างติดตามกลุ่มลำเลียงยาเสพติดน่าจะรู้ตัวว่าถูกติดตาม จึงได้จอดรถทิ้งไว้ที่บริเวณหลังบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ บ้านม่วงกาญจน์ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย จากนั้นได้อาศัยความชำนาญพื้นที่และความมืดวิ่งหลบหนีไป ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามจับกุม 


สำหรับขบวนการค้ายาเสพติดทั้ง 2 ขบวนการนี้ ตำรวจ ปส. ได้เฝ้าติดตามมาโดยตลอด จนกระทั่งขบวนการทั้ง 2 ขนยาเสพติดลงมาอีก จึงถูกจับกุมได้พร้อมของกลาง ซึ่ง บช.ปส. จะได้ขยายผลให้ถึงผู้สั่งการและใช้มาตรการยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 


 

 

logoline