ข่าว

"ตำรวจ" นครบาลยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด มินมินอู กว่า 93 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" นครบาล แถลงผลการปิดล้อมตรวจค้น อายัดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติดมินมินอู 13 จุด มีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 9 จุด , จังหวัดสมุทรปราการ 3 จุด และจังหวัดปทุมธานี 1 จุด


พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการปิดล้อมตรวจค้น อายัดทรัพย์สินเครือข่าย "ยาเสพติด" มินมินอู  13 จุด มีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 9 จุด , จังหวัดสมุทรปราการ 3 จุด และจังหวัดปทุมธานี 1 จุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อายัดทรัพย์สินได้มูลค่ากว่า 93 ล้าน ประกอบด้วย 

 


1. เงินบาทไทย จำนวน 4.2 ล้าน
2. เงินดอลล่าร์สหรัฐ 7 หมื่น คิดเป็นเงิน 2.45 ล้าน
3. รถยนต์ตู้อัลพาร์ด จำนวน 1 คัน
4. ตู้เซฟเปิดไม่ได้ จำนวน 3 ตู้
5. โฉนดคอนโดมิเนียม จำนวน 19 ห้อง
6. พาสปอร์ต จำนวน 16 เล่ม
7. สมุดบัญชี จำนวน 53 เล่ม
รวมทั้งสิ้น 7 รายการ ซึ่งจะดำเนินการตรวจสอบอายัดต่อไป

 

 

 

ซึ่งการตรวจค้นครั้งนี้ "ตำรวจ" ได้รวบรวมพยานหลักฐานจนศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 4 คน คือ นาย ทะ มิ อ่อง สัญชาติเมียนมา , นาย ตอ ดา ลิน สัญชาติเมียนมา , นาย อ่อง มิว เมียด สัญชาติเมียนมส และนาย เจียง นาน ลี่ สัญชาติจีน และอนุมัติหมายค้น 13 เป้าหมาย แต่ไม่เจอตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เนื่องจากหลบหนีอยู่ต่างประเทศ ส่วนนาย มิน มิน อู จับกุมไปตั้งแต่ วันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา

 

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า เครือข่าย"ยาเสพติด" มินมินอู เป็นเครือข่าย"ยาเสพติด" ข้ามชาติรายใหญ่ มีชาวจีน เมียนมา และคนไทยร่วมขบวนการ โดยมีนายทุนเป็นชาวจีน เงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดจะนำไปลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ในนามบริษัทเป็นเจ้าของ ถือเป็นภัยความมั่นคงที่จะต้องตรวจสอบต่อเนื่องเพื่อป้องกัน เพราะเชื่อว่ากลุ่มขบวนการนี้น่าจะมีแผนการใหญ่อะไรบางอย่าง

สำหรับเครือข่ายนี้ "ตำรวจ" เริ่มจับกุมผู้ต้องรายแรก ตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคม 2563 ตั้งแต่ พล.ต.ท.สำราญ  ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ จากนั้นก็ได้มีการขยายผลต่อเนื่อง โดยร่วมกับกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จนสามารถดำเนินคดีได้ 8 คดี
จับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายได้ 31 คน ยึดของกลาง ยาบ้า 22 ล้านเม็ด , ไอซ์ 600 กิโลกรัม และได้มีการอายัดทรัพย์ไปแล้วเบื้องต้น 385 ล้านบาท ได้แก่ คอนโดมิเนียม และสัญญาเช่า ทั้งหมด 127 ล้านบาท เงินในบัญชี 73 ล้านบาท บ้านมูลค่า 180 ล้านบาท ซึ่งจากการขยายผลเพิ่มเติมมูลค่าทรัพย์สิน จากเครือข่ายนี้มีมากถึง 1,000 ล้านบาท 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ