ข่าว

สืบ ฯ นครบาล รวบหนุ่มเพิ่งพ้นคุก ตรวจค้นอพาร์ตเมนต์เจอ "ยาบ้า" อีก 2 แสนเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบฯ นครบาล รวบหนุ่มเพิ่งพ้นคุกพก"ยาบ้า" 15 เม็ด ตรวจค้นอพาร์ตเมนต์เจอยาบ้าอีก 2 แสนเม็ด จัดส่งลูกค้าทางไปไปรษณีย์

    
เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ทำการจับกุมนายปรีชา ทับแฟง อายุ 29 ปี ข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)” พร้อมของกลางยาบ้า 200,000 เม็ด  และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่ 1 เครื่อง โดยจับกุมบริเวณลานจอดรถอพาร์ตเมนต์ ในซอยลาดพร้าว 73 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ

ต่อเนื่อง ห้องพักหมายเลข 510 อพาร์ตเมนต์ดังกล่าว
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น.ได้จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ จำนวน 2 ราย ที่บริเวณกลางซอยลาดพร้าว 87 แยก 8 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ พร้อมยาบ้า จำนวนประมาณ 1,600,000 เม็ด จึงได้สืบสวนขยายผล จนทราบว่ามีกลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดย่านลาดพร้าว-วังหิน ซึ่งใช้รถยนต์โตโยต้า วีออส ติดแผ่นป้ายทะเบียน กท-521 ชัยภูมิ โดยพักอาศัยที่ชุมชนริมคลอง ซอยลาดพร้าว 41 แยก 2-4 มีพฤติกรรมไปรับยาเสพติดย่าน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อนำมาพักไว้ในห้องเช่า ในซอยลาดพร้าว 73 ก่อนที่ส่งให้กับลูกค้าในหลายพื้นที่


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่ารถยนต์ของกลุ่มดังกล่าวเดินทางออกจากบ้านพัก โดยใช้เส้นทางถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก หมายเลข 9 (วงแหวนตะวันออก) มุ่งหน้า จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณห้องพัก กระทั่งพบรถยนต์คันดังกล่าว ขับเข้ามาบริเวณลานจอดรถอพาร์ตเมนต์ ในซอยลาดพร้าว 73 และมี นายปรีชา ผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้ขับและหิ้วกระสอบปุ๋ยขึ้นไปบนห้องพัก กระทั่งนายปรีชาเดินกลับมาที่รถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวทำการตรวจค้น พบยาบ้า 15 เม็ด ในกระเป๋ากางเกงด้านขวาของนายปรีชา จึงนำตัวไปตรวจค้นห้องพักในอพาร์ตเมนต์ และพบยาบ้า 199,985 เม็ด ภายในห้องพักดังกล่าว 
.

จึงดำเนินการจับกุมสอบสวน นายปรีชาให้การรับสารภาพว่ารับยาเสพติดมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อมาเก็บไว้ที่ห้องพัก รอส่งลูกค้าทางไปรษณีย์  โดยยาเสพติดครั้งนี้ จะส่งไปให้นายทวีป โดยชื่อและที่อยู่ในการจัดส่ง แต่ละครั้งจะเปลี่ยนไปตลอดเวลา แต่อยู่ในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา แทบทุกครั้ง ได้จัดส่งไปแล้วประมาณ 6 ครั้ง ในระยะเวลา 2 เดือน ได้ค่าจ้างครั้งละประมาณ 10,000-20,000 บาท
.
จากการตรวจสอบประวัติ พบว่านายปรีชามีประวัติต้องหาคดียาเสพติด ปี 2561 ข้อหา จำหน่ายยาเสพติดฯ พื้นที่ สน.โชคชัย จำคุก 1 ปี 9 เดือน และพ้นโทษ ปี 2563 เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline