ข่าว

นักเที่ยวไทย-ต่างชาติแห่เที่ยวชมประวัติศาสตร์พม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ประกอบการทัวร์ เผยท่องเที่ยวในไทย-พม่าปีนี้ไปได้สวย หลังปริมาณนักท่องเที่ยวแห่จองทัวร์เพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน ระบุเมืองเชียงตุง มัณฑเลย์ ตองอี และหงษ์สาวดีได้รับความสนใจสูง ขณะที่สามารถเดินทางเชื่อมจีนตอนใต้

 นางสาวธัญวรัตน์ ศรีปัญญา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แม่โขงเดลต้า ทราเวลเอเจนซี่ จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ มีความสนใจที่จะเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวยังประเทศพม่ามีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เห็นได้จากการจองทัวร์ในปีนี้ โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปเที่ยวยังเมืองประวัติศาสตร์ของพม่า เช่น เชียงตุง เมืองลา มัณฑเลย์ และหงสาวดี เพราะจากแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองย่างกุ้งของจีน ผ่านเส้นทางจีนตอนใต้

 ขณะเดียวกัน อาจเป็นเพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ มีความสนใจด้านประวัติศาสตร์ อารยะธรรมและศิลปะของพม่า ที่มีความเกี่ยวข้องกับประเทศไทย มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งนับว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างมาก โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ในตลาดการท่องเที่ยวของพม่า ก็ยังคงเป็นชาวไทย มากกว่าชาติอื่น สำหรับแหล่งท่องเที่ยวหรือจุดขายสำคัญภายในประเทศพม่า ที่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นแหล่งประวัติศาสตร์ ลักษณะดังกล่าว เป็นความโดดเด่นเฉพาะ ของประเทศพม่า ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยมาโดยตลอด

 สำหรับเส้นทางการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างเมืองต่างๆ ที่ได้รับการพัฒนาดีขึ้นตามลำดับ น่าจะเป็นปัจจัยที่จะทำให้การท่องเที่ยวภายในประเทศพม่า ได้รับความนิยมมากขึ้นอีกในอนาคต เพราะอย่างน้อยที่สุดการเดินทางของนักท่องเที่ยวสามารถเลาะเที่ยวไปตามเมืองต่างๆในเส้นทางเดียวกันได้อย่างสะดวก ส่วนกลุ่มท่องเที่ยวต่างชาติยอมรับว่ายังมีน้อยมาก อาจเป็นเพราะนักท่องเที่ยวยังมีความกังวลในเรื่องของความปลอดภัยหรือความสะดวกสบายต่างๆ แต่ในภาพรวมแล้วการท่องเที่ยวในพม่า ผ่านออกทางอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย นั้น ถือว่ากำลังไปได้สวย และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ