ข่าว

หมอชลน่าน แจงจุดยืน เพื่อไทย ไม่ได้แก้ "ม.112" แค่ตัวกลาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว แจงจุดยืนพรรคเพื่อไทย ไม่ได้แก้ "ม.112" แต่เป็นตัวกลางอาสานำปัญหาเข้ากลไกนิติบัญญัติ ป้องกันการปะทะทางความคิดนอกสภา

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงจุดยืนการแก้ไขกฎหมาย "มาตรา 112" ว่า ในที่ประชุมหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้านในวันนี้จะหยิบมาพูดคุยกันในฐานะที่เป็นสมาชิกรัฐสภา ซึ่งประเด็นที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ไปในนามประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย

 

แต่เจตนารมณ์จริงกับที่นำเสนอในสื่อมวลชนค่อนข้างไม่ตรงกัน เพราะเจตนารมณ์ของพรรคเพื่อไทยที่ชัดเจน คือ ต้องการปกป้องคุ้มครองผู้ที่ถูกบังคับใช้กฎหมายและถูกริดรอนสิทธิเสรีรภาพ ถูกจับเป็นนักโทษทางความคิดเพียงเพราะเห็นต่างเท่านั้นก็ใช้กฎหมายบังคับใช้ ถือเป็นการนำกฎหมายมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

 

และเราเห็นสภาพปัญหาที่จะเป็นวิกฤตทางการเมืองเพราะมีความเห็นต่างกันมากในเรื่องนี้ เนื่องจากมีผู้เรียกร้อง ผู้สนับสนุน และผู้ต่อต้าน ถ้าเราในฐานะพรรคการเมืองปล่อยไว้ทั้งที่เป็นฝ่ายนิติบัญญัติไม่ดึงปัญหามาแก้ไขในรัฐสภาตามวิถีประชาธิปไตย สิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นคือการแก้ไขนอกสภาฯ เราไม่อยากให้เกิดปัญหาเหล่านั้นขึ้น จึงรีบอาสานำทุกเรื่องที่เป็นปัญหาเข้าสู่รัฐสภา เพื่อแก้ไขปัญหาตามวิถีประชาธิปไตย 

logoline