ข่าว

"พระมหาไพรวัลย์" ร่ำไห้ประกาศ "ลาสิกขา" มีคลิปไลฟ์สด (สาเหตุถึงกับอึ้ง)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระมหาไพรวัลย์" พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดสร้อยทอง ประกาศว่าจะสึก ขณะไลฟ์สดผ่านเพจส่วนตัว เพราะว่าตนเองอาจเป็นเหตุให้ "พระราชปัญญาสุธี" ไม่ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส

พระมหาไพรวัลย์ วรวัณฺโณ พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดสร้อยทอง ไลฟ์สดผ่านเพจส่วนตัว ความยาว 1 ชั่วโมง 45 นาที ช่วงค่ำวันที่ 29 ต.ค. 2564 โดยใจความตอนหนึ่งระบุว่าจะลาสิกขา เนื่องจากกระแสต่าง ๆ เกี่ยวกับตนเอง อาจเป็นสาเหตุให้ พระราชปัญญาสุธี (อุทัย ญาโณทโย) ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ไม่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นเจ้าอาวาส จึงจะขอรักษาความเป็นธรรมให้พระราชปัญญาสุธี ที่เปรียบเสมือนพ่อและครูอาจารย์ การที่ท่านไม่ได้เป็นเจ้าอาวาส อาจจะมาจากตน ที่นำปัญหามาให้ 

 

พระมหาไพรวัลย์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้อาณาจักรเข้ามาควบคุมศาสนจักรมากเกินไป ไม่เป็นธรรม มีแต่จะทำให้แตกแยก ไม่เป็นผลดีกับพระศาสนา

 

ตอนหนึ่งของการไลฟ์ พระมหาไพรวัลย์ ร่ำไห้ขณะกล่าวว่า ก่อนบวชเณร จำได้แม่นยำ แม่เรียกไปนอนด้วย พร้อมพูดว่าจะเป็นการกอดกันครั้งสุดท้าย ซึ่งถือว่าแม่มุสา แม่อาจจะพูดผิด เร็ว ๆ นี้จะได้กอดกันอีก



พระมหาไพรวัลย์ ร่ำไห้กลางไลฟ์ประกาศ ลาสิกขา

วันนี้ดีใจที่ได้พูดในสิ่งที่อยากพูดทั้งหมด ทั้งนี้หากสึกแล้ว จะขอกลับไปดูแลแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง จะกลับบ้านทำการเกษตร หรือหารายได้ผ่านทางออนไลน์แทน



 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ