ข่าว

สนง.เลขาฯครม.ชง "องคมนตรี" เสนอทูลเกล้าฯ "ปรเมศวร์" ขึ้น "ผู้ตรวจฯอัยการ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานเลขาคณะรัฐมนตรี เสนอชื่อ "ปรเมศร์" อัยการคนดัง ส่งสำนักงานองคมนตรี เสนอทูลเกล้าฯขึ้น "ผู้ตรวจการอัยการ"

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี เมื่อวันที่ 2 กันยายน 64 ทางสำนักเลขาคณะรัฐมนตรี ได้รับหนังสือจากสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยันความถูกต้องเหมาะสมเเต่งตั้งข้าราชการอัยการ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ที่ถูกศาลพิพากษาคดีขับรถยนต์ในขณะมึนเมา เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการอัยการ และแจ้งให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีทราบ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการนำความกราบบังคมทูลพระกรุณาต่อไป ที่ได้ลงนามโดย ร้อยโทไชยา เปรมประเสริฐ รองอัยการสูงสุด รักษาราชการเเทน นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด(ในขณะนั้น) ที่ได้เเจ้งลาพักร้อนในวันดังกล่าว 1 วันนั้น 

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ย.64 ที่ผ่านมา สำนักงานเลขาฯ ครม.ได้พิจารณาเรื่องดังกล่าวเสร็จสิ้น เเละนำเสนอเรื่องเสนอโปรดเกล้าฯนายปรเมศวร์ ไปยังสำนักงานองคมนตรีเพื่อพิจารณาในการนำเสนอขึ้นทูลเกล้าฯต่อไป โดยหลังจากนี้เรื่องดังกล่าวก็จะถูกเสนอเข้าสู่ที่ประชุมองคมนตรีเพื่อพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป
 

โดยก่อนหน้านี้ผลการพิจารณาวินัย นายสนทรรศ สิงหพัศ รองอัยการสูงสุดในขณะนั้น ทำการสอบสวน พิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำของนายปรเมศวร์ เป็นการกระทำความผิดวินัยเล็กน้อย เห็นควรให้งดโทษ โดยให้ว่ากล่าวตักเตือน และอัยการสูงสุด(ขณะนั้น) พิจารณาแล้วโดยรับฟังความคิดเห็นของคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ประกอบเห็นพ้องด้วยกับความเห็นของคณะกรรมการสอบสวนดังกล่าว ในการประชุมครั้งที่ 7/2574  เมื่อวันที่ 14 ก.ค.64 อัยการสูงสุดจึงมีคำสั่งว่า เป็นการกระทำความผิดวินัยเล็กน้อยให้งดโทษ โดยให้ว่ากล่าวตักเตือนตามนัยความเห็นของ ก.อ.ดังกล่าว และได้เสนอให้ ก.อ.พิจารณาซึ่งที่ประชุมได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การดำเนินคดีอาญาในความผิดเกี่ยวกับคดีจราจร และการสอบสวนขั้นต้นในกรณีข้าราชการอัยการกระทำผิดอาญาดังกล่าวได้สิ้นสุดแล้ว 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ