ข่าว

ภาพหาดูยาก"น้ำท่วม"ปี54 หลานสาวทักษิณงัดภาพยิ่งลักษณ์แนะลุงตู่เอาอยู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์"น้ำท่วม" ไหลบ่าเข้าพื้นที่ภาคกลางเอาอยู่หรือไม่ หลานสาวทักษิณงัดภาพโชว์ ภาพยิ่งลักษณ์กับประยุทธ์สมัยเป็น ผบ.ทบ.เข้าไปช่วย "แก้น้ำท่วม" ปี54 อย่างคล่องแคล่ว

 

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 64  รายงานสถานการณ์ "น้ำท่วม" ยังมีปริมาณน้ำเอ่อล้นในหลายพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งภาครัฐ ตั้งแต่"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างร่วมกันประเมินสถานการณ์และลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างใกล้ชิด แต่อีกด้านหนึ่งในโลกโซเชียลได้มีการนำเสนอภาพ เหตุการณ์น้ำท่วมปี54 ภาพยิ่งลักษณ์กับประยุทธ์ ซึ่งมี "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" เป็นนายกฯ กำลังร่วมวางแผนกับ"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ผบ.ทบ.ขณะนั้น รวมถึงผู้บริหารระดับสูงด้านน้ำในการแก้วิกฤตน้ำในครั้งนั้น เป็น ภาพหาดูได้ยาก

   

 

 

โดยในเพจของ ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หรือ แซนด์ หลานสาว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)ที่ถูกยุบพรรคไปแล้ว  ได้นำภาพเหตุการณ์ อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ กำลังหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกขณะนั้น พร้อมด้วย นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกฯ และผู้บริหารระดับสูง ในการแก้ปัญหาน้ำท่วมปี 54   ก่อนที่ อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ และ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ สำรวจสถานการณ์น้ำด้วยกัน   

 

ภาพหาดูยาก"น้ำท่วม"ปี54 หลานสาวทักษิณงัดภาพยิ่งลักษณ์แนะลุงตู่เอาอยู่

 

พร้อมกันนั้น ยังโพสต์ข้อความว่า...

ภาพหาดูยาก"น้ำท่วม"ปี54 หลานสาวทักษิณงัดภาพยิ่งลักษณ์แนะลุงตู่เอาอยู่

 

อันที่จริงช่วงปี 54 พล.อ. ประยุทธ์ก็ลงพื้นที่ไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนที่ประสบน้ำท่วมกับนายกฯปูหลายครั้งนะ แต่ก็ไม่เห็นจะซึมซับมาว่าต้องช่วยเหลือชาวบ้านยังไง หรือไม่ก็อาจจะอยู่ในอำนาจแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดนานไปจนลืมรึปล่าวคะ

 

ภาพหาดูยาก"น้ำท่วม"ปี54 หลานสาวทักษิณงัดภาพยิ่งลักษณ์แนะลุงตู่เอาอยู่

 

ภายหลังการโพสต์ข้อความและภาพ ได้มีผู้เข้ามาให้ความสนใจและแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก 

 

อนึ่งสถานการณ์"น้ำท่วม"เมื่อปี 2554  หรือเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ยังเป็นภาพหลอนพี่น้องประชาชนจนมาถึงวันนี้  เพราะถือว่าเป็นวิกฤตการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ของประเทศ ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่และเศรษฐกิจของประเทศมหาศาล   

 

โดยมีเหตุปัจจัยจากพายุหลายลูกกระหน่ำเข้าประเทศไทย ขณะที่การบริหารจัดการน้ำจากภาครัฐเป็นไปด้วยความบกพร่องผิดพลาด  ในขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกฯ กลับออกมาแถลงสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชนในขณะที่มวลน้ำกำลังไหลบ่าจากคลองรังสิตเข้าท่วมพื้นที่ท่าอากาศยานดอนเมืองว่า  สถานการณ์"น้ำท่วม" เรา"เอาอยู่" แน่นอน  ซึ่งกลายเป็นวาทกรรมสำคัญทางการเมือง 

 

 

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ขณะนั้น ลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำท่วมปี 54

 

วันเดียวกัน "พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง" ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เปิดเผยภายหลังลงเรือตรวจสถานการณ์น้ำ ใน "แม่น้ำเจ้าพระยา" โดยระบุว่า ปัญหามวลน้ำจำนวนมากใน "แม่น้ำเจ้าพระยา"  ในขณะนี้ อยากจะขอให้ประชาชนมั่นใจว่า ปีนี้จะไม่เกิดสถานการณ์น้ำท่วมหนักเหมือนปี 2554 เพราะปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดน้ำท่วมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว มาจากช่วงเวลาเดียวกัน มีพายุพาดผ่านประเทศไทยมากถึง 6 ลูก แต่ปีนี้มีเพียง 1-2 ลูกเท่านั้น 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ