ข่าว

"สิระ" ซัด อลงกรณ์ เป็นแค่ที่ปรึกษา จุ้นคำสั่ง ครม. ทำลายบรรยากาศพรรคร่วมฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" ซัด อลงกรณ์ เป็นแค่ที่ปรึกษา อย่าสะเออะจุ้นคำสั่ง ครม.จี้ เฉลิมชัย เอาตะกร้อครอบปาก แนะถ้าแก่เกินแกง ควรเปลี่ยนตัว หยุดปล่อยให้พล่ามทำลายบรรยากาศพรรคร่วมฯ

 

 

"นายสิระ เจนจาคะ"  ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกมาตำหนิถึงคำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี คุม 4กรมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า ที่ผ่านมาทั้ง 4 กรมอยู่ภายใต้การดูแลของรัฐมนตรีในส่วนของพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว

 

 

 

และวันที่มีการมอบหมายดังกล่าวเกิดขึ้นก็ถือเป็นอำนาจโดยชอบธรรมของนายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีที่มี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าประชาธิปัตย์และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อยู่ในที่ประชุมด้วย เหตุใดทั้ง 2 ท่านถึงไม่มีการโต้แย้งใด

 

 

 

นั่นหมายความว่าผู้ใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ เห็นชอบกับการตัดสินใจของ
นายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ แล้ว "นายอลงกรณ์" เป็นใคร มีตำแหน่งเพียงแค่ที่ปรึกษาเท่านั้น จะออกมาพูดอะไรให้ดูสถานะตัวเองด้วย ต้องมีความเคารพผู้หลักผู้ใหญ่บ้าง 

 

 

ผมขอฝากให้ท่านรัฐมนตรีเฉลิมชัย ช่วยสั่งสอนที่ปรึกษาของตัวเองบ้าง ถ้าแก้พฤติกรรมเสียมารยาทไม่ได้ ก็สั่งสอนด้วยการหาขี้เถ้ามาอุดปากเสียบ้าง หรือหาตะกร้อมาครอบปากอย่าปล่อยให้มาระรานผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง แต่ถ้านายอลงกรณ์แก่เกินแกง นายเฉลิมชัยก็ควรเปลี่ยนตัวที่ปรึกษาได้แล้ว "นายสิระ" กล่าว 

 

 

"นายสิระ" กล่าวต่อว่า ถ้านายอลงกรณ์ไม่พอใจต่อคำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่ใช้อำนาจต่อกฎหมายที่มีอยู่ก็ควรไปพูดผ่านคนของพรรคตัวเอง เช่น นายจุรินทร์ และนายเฉลิมชัยเพราะทั้งสองคนมีตำแหน่งหน้าที่อยู่ในคณะรัฐมนตรี แต่สำหรับตัวนายอลงกรณ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ฉะนั้น อย่าเสียมารยาทออกมาพูดเพื่อทำลายบรรยากาศการทำงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล 

 

 

 

 

ด้านนายอลงกรณ์  กล่าวถึงกรณี "นายสิระ เจนจาคะ" ส.ส.พรรคพลังประชารัฐวิพากษ์วิจารณ์ ว่า ตนไม่ถือสา แต่ต่อไปควรใช้ถ้อยคำอย่างสุภาพมีสัมมาคารวะและมีเหตุผลให้มากกว่านี้ให้สมกับความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้ทรงเกียรติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ